บุกค้น ท่าเรือบางปะกง บนเรือลากจูง ช็อกหลังเจอหลักฐานสำคัญ มาอยู่บนนี้ได้ยังไง

บุกค้น ท่าเรือบางปะกง บนเรือลากจูง ช็อกหลังเจอหลักฐานสำคัญ มาอยู่บนนี้ได้ยังไง

เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการตำรวจน้ำ (บก.รน.) นำโดย พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผบก.รน. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ รอง ผบก.รน., พ.ต.อ.วัชชิรานนท์ นนท์นา ผกก.2 บก.รน. พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษมัจฉานุ บก.รน. ออกปฏิบัติการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจบช.ปส.

เปิดปฏิบัติการครั้งใหญ่ บุกจับกุมขบวนการลักลอบขนยาเสพติดข้ามชาติ โดยจับกุมผู้ต้องหาเป็นชาวไทยไว้ได้รวม 13 คน พร้อมไอซ์บริสุทธิ์ น้ำหนักกว่า 2,000 กิโลกรัม จับกุมได้ที่ท่าเรือแห่งหนึ่งใน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปฏิบัติการครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้รับรายงานว่า จะมีการลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมากไป เพื่อส่งออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศ จึงวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษมัจฉานุ เฝ้าระวังจุดต้องสงสัยที่บริเวณท่าเรือ TNS Bangpakong jetty (ท่าเรือโรงเหล็ก) ต.บางปะกง อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา

กระทั่งถึงเวลา 21.30 น.ของวันดังกล่าว พบว่ามีการลำเลียงยาเสพติด ลงเรือชื่อ ศรีมงคลทรัพย์ ซึ่งเป็นเรือลากจูงขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษมัจฉานุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด

จึงได้นำเรือ รน.66 บุกเข้าทำการตรวจค้นจับกุมทันที ทั้งนี้ รายงานด้วยว่า ระหว่างการจับกุม กลุ่มผู้ต้องหาพยายามกระโดดน้ำหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษฯได้กระโดดน้ำลงตามและสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้ทั้งหมด 13 คน

จากการตรวจค้นภายในเรือพบของกลางยาไอซ์ซุกซ่อนอยู่ใต้ท้องเรือ 90 กล่อง น้ำหนักรวม 2,000 กิโลกรัม ทั้งหมดถูกซุกซ่อนอัดแน่นอยู่ในถุงผลไม้อบแห้ง จึงได้รีบรายงานผู้บังคับบัญชารับทราบ ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางส่งให้พนักงานสอบสวนของ บช.ปส.ขยายผลไปยังผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดต่อไป

ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า สำหรับยาเสพติดล็อตนี้เมื่อนำขึ้นเรือแล้ว กลุ่มผู้ต้องหาเตรียมนำเรือออกไปจอดรอที่บริเวณน่านน้ำสากล จากนั้นจะกระจายของกลางทั้งหมดส่งลงเรือขนาดต่าง ๆ ไปยังประเทศเป้าหมายปล่ยทางคือ ประเทศฟิลิปปินส์, ออสเตรเลีย และประเทศอื่น ๆ ด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ