เมียไม่ยอมให้ผัวขายบ้านที่อยู่ เพื่อช่วยแม่ผัวที่ป่วยมะเร็ง กลับโดนด่าอกตัญญู แต่ความจริงแล้ว น่าเห็นใจเมียที่สุด (ข่าวต่างประเทศ)

เมียไม่ยอมให้ผัวขายบ้านที่อยู่ เพื่อช่วยแม่ผัวที่ป่วยมะเร็ง กลับโดนด่าอกตัญญู แต่ความจริงแล้ว น่าเห็นใจเมียที่สุด (ข่าวต่างประเทศ)

กลายเป็นที่พูดถึงกันอย่างมากในโลกโซเชียลมีเดียของประเทศจีน เมื่อเว็บไซต์ docnhanh ได้มีการรายงานเกี่ยวกับเรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในมณฑลยูนนาน ประเทศจีน ได้โพสต์เกี่ยวกับสถานการณ์ของครอบครัวเธอว่า แม่สามีป่วยเป็นมะเร็งและตอนนี้สามีต้องการขายบ้านเพื่อยืดอายุแม่ของเขา แต่เธอไม่เห็นด้วยกับสามี เธอคิดว่าเงินบำนาญของพ่อแม่สามีหมดไป และครอบครัวก็ใช้เงินไปมากมาย แล้วจะขายบ้านหลังเดียวของเธอได้อย่างไร

โดยผู้หญิงคนนี้เป็นลูกคนเดียวในครอบครัวที่อาศัยอยู่ในเมือง เธอไม่ได้ร่ำรวย แต่ก็มีบ้านและรถยนต์ สามีของเธอเกิดและเติบโตในชนบท พ่อแม่ของเขาเป็นชาวนา ก่อนหน้านี้ พ่อแม่ของเธอไม่สนับสนุนการแต่งงานครั้งนี้ แต่เนื่องจากลูกสาวของพวกเขาตัดสินใจแล้ว พ่อแม่ของเธอจึงยินยอม

จากนั้น ทั้งสองครอบครัวได้มีการคุยกันเรื่องการแต่งงาน แต่พ่อตาของเธอกลับล้มป่วยหนัก เงินออมของครอบครัวหมดลง และครอบครัวของสามีของเธอไม่สามารถจ่ายค่าจัดงานแต่งงานได้แม้แต่บาทเดียว แต่เนื่องจากเธอรักผู้ชายของเธอมาก เธอจึงยืนกรานที่จะจดทะเบียนสมรสกับเขา แม้ว่าจะไม่มีงานแต่งงาน ไม่มีค่าสินสอด หรือ ไม่มีแม้กระทั่งแหวนแต่ง ก็ตาม

หลังจากจดทะเบียนสมรสแล้ว ทั้งสองครอบครัวก็ทานอาหารร่วมกัน และทั้งคู่ก็ย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านที่พ่อแม่ของเธอให้มา ทุกครั้งที่เธอนึกถึงงานแต่งงานเธอก็รู้สึกเสียใจอย่างยิ่ง ในตอนแรกสามีของเธอรู้สึกว่าเขาติดหนี้งานแต่งงานของภรรยา ไม่นานพวกเขาก็มีลูกด้วยกัน ทั้งคู่รู้สึกว่าบ้านแคบเกินไป จึงพยายามเก็บเงินเพื่อซื้อบ้านหลังใหญ่ขึ้น พวกเขาเก็บเงินไว้เป็นเวลา 3 ปี กระทั่งเมื่อแม่สามีพบว่าเป็นมะเร็ง ในเวลาเพียง 1 ปี เงินออมของพวกเขาก็หมดลง และทั้งคู่ยังคงเป็นหนี้อยู่ 200,000 หยวน หรือ ประมาณ 986,000 บาท

ทุกเดือนทันทีที่เธอได้รับเงินเดือน สามีจะรีบโอนเงินกลับไปให้พ่อแม่เพื่อรักษา เธอและสามีก็ยืมมาจากทุกที่และรูดบัตรเครดิตด้วย เมื่อเธอไม่มีทางเลือกอื่น เธอยังยืมเงิน 200,000 หยวน ประมาณ 986,000 บาท จากพ่อแม่ของเธอเพื่อมาชำระหนี้อีกด้วย ซึ่งหลังจากใช้จ่ายไป 500,000 หยวน หรือ ประมาณ 2,465,000 บาท อาการของแม่สามีดูเหมือนจะดีขึ้น แต่ก็กลับมาเป็นซ้ำอีกครั้งในเวลาไม่ถึงเดือน

แม้ว่าเงินเก็บจะหมดลงและยังมีหนี้อยู่อีกเป็นจำนวนมาก แต่สามีของเธอก็ปฏิเสธที่จะยอมแพ้ เขาบอกว่าเมื่อเขายอมแพ้ เขาจะไม่มีแม่ในโลกนี้อีกต่อไป แม้ว่าจะมีโอกาสเพียงแค่ 1 เปอร์เซ็นต์ เขาก็จะทำทุกวิถีทาง แต่หลังจากกู้ยืมเงินจากญาติและเพื่อนฝูงทั้งหมดแล้ว สามีคนนี้ขอให้ภรรยาขายบ้านที่พวกเขาอาศัยอยู่เพื่อยืดอายุแม่ของเขา

อย่างไรก็ตาม ภรรยาเชื่อว่าการเพิ่มเงินเป็นเพียงการพยายามรักษาชีวิตให้ยืนยาวขึ้นอีกหน่อย การทำแบบนี้ต่อไป มีแต่จะทำให้เกิดการสูญเสียทั้งเธอและครอบครัว อาการป่วยของแม่สามีไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ แต่ลูก ๆ ของเธออาจเสี่ยงที่ต้องเร่ร่อน เนื่องจากไม่มีบ้านอีกต่อไป ทันทีที่เธอพูดความคิดของเขา สามีของเธอก็ดุภรรยาของเขาด้วยความโกรธที่ทำตัวไม่กตัญญูและเนรคุณ

ทั้งนี้ หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปแล้วนั้น ก็ได้มีคนเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นมากมาย แต่ต่างเชื่อว่าสามีภรรยาควรคุยกันอย่างใจเย็นเพื่อหาแผนการที่สมเหตุสมผลที่สุด ไม่ใช่ไปต่อว่าภรรยาอย่างไร้เหตุผลเช่นนี้ เพราะภรรยาก็คอยเคียงข้างและคอยช่วยเหลือสามีมาโดยตลอด

ข้อมูล docnhanh

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ