เสียชีวิตแล้ว ด.ช.สถาพร ว่ายน้ำไม่เป็น พลัดตกลงไปในสระน้ำ เพื่อนไปตามคนมาช่วยไม่ทัน

เสียชีวิตแล้ว ด.ช.สถาพร ว่ายน้ำไม่เป็น พลัดตกลงไปในสระน้ำ เพื่อนไปตามคนมาช่วยไม่ทัน

เมื่อวันที่3 ธ.ค. 2566 สภ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีเด็กจมน้ำ ที่บ้านโพธิ์ไทร ต.โพธิ์ไทร อ.ป่าติ้ว หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ป่าติ้ว และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเพชรเกษมยโสธร จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำกลางทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน พบร่างของ ด.ช.สถาพร ศรีสุข หรือน้องวายุ อายุ 12 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่หนึ่ง โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอป่าติ้ว ที่ชาวบ้านได้งมขึ้นมาไว้ที่ขอบสระ สภาพศพไม่สวมเสื้อ ใส่เพียงกางเกงขาสั้นตัวเดียว จากการตรวจสอบพบว่า สระน้ำดังกล่าวมีความลึกประมาณ 2 เมตร ขณะเดียวกันก็มีญาติและเพื่อนของผู้เสียชีวิตกำลังร้องไห้ระงมด้วยความโศกเศร้า

สอบถามเพื่อนที่มาด้วยกัน ทราบว่า ผู้เสียชีวิตกับเพื่อน ๆ ชวนกันมาเล่นน้ำในสระแห่งนี้ แต่เด็กผู้ชีวิตว่ายน้ำไม่เป็นและพลัดตกลงไปในน้ำ ซึ่งเพื่อน ๆ ก็พยายามช่วยเหลือจนสุดความสามารถแล้ว แต่ก็ไม่สามารถช่วยได้และจมหายไปต่อหน้า จากนั้น จึงรีบพากันวิ่งไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านในระแวกดังกล่าว แต่กลับมาก็ไม่สามารถช่วยเพื่อนไว้ได้ทันแล้ว

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการสอบถามญาติเด็กผู้เสียชีวิตแล้ว ทางญาติไม่ได้ติดใจในการเสียชีวิตดังกล่าว จึงมอบศพให้ญาติเพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ