ชายวัย 52 ขับกระบะพุ่งชนท้ายรถพ่วง เจ็บ 5 ราย สารภาพหลับใน

ชายวัย 52 ขับกระบะพุ่งชนท้ายรถพ่วง เจ็บ 5 ราย สารภาพหลับใน

วันที่ 2 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา มีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนท้ายรถพ่วง บนทางด่วนกาญจนาภิเษก มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในซากรถอีก 1 ราย ร.ต.ท.วันรัฐธ์ จันยะรมณ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ จ.สมุทรปราการจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางด่วน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พร้อมอุปกรณ์ตัดถ่างเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงยังที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย ใกล้กันพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้าวีโก้สีดำ ทะเบียนกรุงเทพมหานคร จอดอยู่เลนซ้าย สภาพหน้าพังยับเยิน ภายในรถที่เบาะหน้าซ้าย พบนางสุภานี อายุ 51 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกคอนโซนกดทับขาทั้งสองข้าง และมีอาการปวดเจ็บที่หน้าอก เจ้าหน้าที่นำเครื่องตัดถ่างเพื่อนำผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากรถ ก่อนนำคนเจ็บทั้ง 5 รายส่งรักษาที่โรงพยาบาลต่อ ห่างออกไปประมาณ 50 เมตร พบ รถบรรทุกพ่วงยี่ห้ออีซูซุสีขาว ทะเบียนชลบุรี จอดอยู่ข้างทาง สภาพมีร่องรอยการเฉี่ยวชนบริเวณท้ายรถข้างขวาได้รับความเสียหาย โดยมี นายฤาชัย อายุ 36 ปี เป็นคนขับยื่นรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่

สอบถาม น.ส.พิชาภรณ์ คนเจ็บ เล่าว่า ตนและน้องอีก 2 คนได้มากับตาและยาย ออกมาจากบ้านพักมุ่งหน้าจะไปพระประแดงเพื่อมารับน้า ตอนเกิดเหตุนอนหลับ ตื่นมาอีกทีก็เกิดเหตุแล้วตาบอกว่าขับรถมาเผลอหลับจึงทำให้เกิดเหตุ

ส่วน นายมานิตย์ คนที่ขับรถกระบะได้ เล่าว่า ตนได้ขับรถออกมาจากบ้านพร้อมกับภรรยาที่นั่งอยู่เบาะซ้ายและหลานอีก 3 คน ที่อยู่ภายในด้านหลัง ก็ขับมาตามปกติก็ขึ้นทางด่วนกาญจนาภิเษก จนมาถึงจุดเกิดเหตุเกิดอาการวูบหลับพอสะดุ้งมาก็พุ่งชนท้ายรถพ่วงแล้ว ตนกำลังจะไปแถวสุขสวัสดิ์พระประแดงเพื่อไปรับลูกสะใภ้

ด้าน นายฤาชัย คนขับรถบรรทุกพ่วง เล่าว่ามุ่งหน้าขึ้นสะพานภูมิพลต่อเนื่องเข้าทางด่วนกาญจนาภิเษกเพื่อไปพระราม 2 จะไปส่งของแถวบางแค ตนขับมาตามปกติพอขึ้นสะพานกาญจนาตนรถหนักจึงวิ่งช้า พอมาถึงที่เกิดเหตุได้มีรถกระบะสีดำวิ่งเข้ามาชนท้ายเข้าอย่างจัง จากนั้นตนก็จอดรถเพื่อลงไปดูและสอบถามคนขับรถกระบะตอบว่า เผลอหลับ ตนเห็นมีคนเจ็บและเด็กอยู่ภายในรถจึงช่วยเท่าที่ทำได้ก่อนพร้อมโทรแจ้งเจ้าหน้าที่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ สันนิฐานว่า คนขับรถยนต์กระบะขับรถมาแล้วเกิดหลับในพุ่งชนท้ายรถพ่วง จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะนำรถทั้ง 2 คัน ไปตรวจสอบเพิ่มเติม พร้อมเชิญตัวผู้ขับรถทั้งสองคันและผู้ได้รับบาดเจ็บไปให้ปากคำเพิ่มเติม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ