เปิดประวัติ สว.อุปกิต อดีตคนรักเก่า ปารีณา ก่อนถูก ป.ป.ส.อายัดทรัพย์สิน

เปิดประวัติ สว.อุปกิต อดีตคนรักเก่า ปารีณา ก่อนถูก ป.ป.ส.อายัดทรัพย์สิน

จากกรณีเมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2566 เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ได้เดินทางไปตรวจค้นและเข้ายึดอายัดทรัพย์สินของ นายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา (สว.) นั่นจึงทำให้ท่าน สว. รายนี้ ได้รับความสนใจอย่างมากจากประชาชน วันนี้เราจึงจะพาทุกท่านไปรู้จักกับ นายอุปกิต จารียางกูล ให้มากขึ้นกว่าเดิมกัน

นายอุปกิต ปาจรียางกูร ชื่อเล่น อู เกิดเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2504 สมาชิกวุฒิสภาลำดับที่ 248 อดีตข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศระดับ 7 เป็นบุตรของนายอุปดิศร์ ปาจรียางกูร อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ 3 สมัย และเคยสมรสกับ ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต สส.จังหวัดราชบุรี สังกัดพรรคพลังประชารัฐ

ประวัติการศึกษา

ปริญญาตรี - คณะรัฐศาสตร์ Skidmore College Saratoga Springs ประเทศนิวยอร์ก

ปริญญาโท - ด้านการพัฒนาอุตสาหกรรม Vrije Universiteit Brussel (VUB) ประเทศเบลเยียม

ประวัติการทำงาน

หลังจากเรียนจบ นายอุปกิต ได้กลับมาเข้ารับราชการในกระทรวงการต่างประเทศอยู่หลายปี โดยได้ดำรงตำแหน่งเป็นข้าราชการระดับสูง ก่อนจะลาออกมาทำ ธุรกิจชายแดน ได้จดทะเบียนจัดตั้งบริษัท Myanmar Allure Group ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับโรงแรมและคาสิโน ประเทศพม่า

รวมไปถึงได้จัดตั้งบริษัท United Power of Asia (UPA) ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับไฟฟ้าและอสังหาริมทรัพย์ ในหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็น ประเทศไทย, ประเทศพม่า, ประเทศลาว, ประเทศเวียดนามและประเทศกัมพูชา

ประวัติด้านการเมือง

ก่อนจะถูกดึงตัวมาเป็น สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในปี พ.ศ. 2562 โดย พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ทำให้นายอุปกิตต้องขายหุ้นทุกบริษัททั้งหมดเพื่อเข้ารับตำแหน่ง สว. และทำการยื่นบัญชีทรัพย์สินกับทาง ป.ป.ช.โดยแจ้งทรัพย์สินทั้งหมด 1,774,334,576 บาท เมื่อได้เข้ารับตำแหน่ง ยังเคยถูกรับเลือกเป็นที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการคมนาคม และรองเลขานุการคณะกรรมธิการการพลังงาน

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ