ชายหัวร้อนต่อยเพื่อนบ้านเสียชีวิต ฉุนถูกต่อว่าเรื่องปล่อยสุนัขอึหน้าบ้าน

ชายหัวร้อนต่อยเพื่อนบ้านเสียชีวิต ฉุนถูกต่อว่าเรื่องปล่อยสุนัขอึหน้าบ้าน

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองลำปาง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยสว่างธรรมสถานลำปาง แพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง ได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบบริเวณริมถนนสายลำปาง–งาว ขาขึ้น ตรงข้ามร้านอาหารเรือนแพในเขตเทศบาลนครลำปาง หลังรับแจ้งมีเหตุมีคนเสียชีวิต

โดยจุดเกิดเหตุ พบศพผู้เสียชีวิต นอนอยู่บริเวณฟุตบาทริมถนน ทราบชื่อต่อมา คือ นายชนะเดช ประหารข้าศึก อายุ 68 ปี สภาพถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต คาดว่าน่าจะถูกชก ใกล้กันยังพบด้ามเหล็กและพลั่วเหล็ก วางอยู่ข้าง ๆ ศพ

ส่วนผู้ก่อเหตุไม่ได้หลบหนีไปไหน รอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ คือ นายอัศวิน วัฒนะโชติ อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านกับผู้เสียชีวิต โดยให้การว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนเองกับผู้เสียชีวิตได้ทะเลาะกัน เนื่องจากก่อนหน้านั้น แม่ตนเองจูงสุนัขออกมาเดินเล่นหน้าบ้าน แต่เมื่อผู้เสียชีวิตเห็นจึงออกมาต่อว่าและห้ามไม่ให้เอาสุนัขมาเดินแถวนี้

เนื่องจาก สุนัขชอบมาอึทำคววามสกปรก ซึ่งหลังจากพอตนทราบเรื่อง จึงออกมาต่อว่า ทำให้ผู้เสียชีวิตเกิดความไม่พอใจ ก่อนที่จะไปเอาพลั่วเหล็ก พร้อมกับด้ามเหล็กนั้นมาฟาดตน ถูกที่บริเวณข้อศอกจนมีบาดแผล หลังจากนั้นตนได้ป้องกันตัว ด้วยการชกเข้าไปที่ผู้เสียชีวิตหลายครั้ง จนผู้เสียชีวิตล้มลงเสียชีวิตดังกล่าว

ท้้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ พร้อมจะสอบปากคำเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการก่อเหตุในครั้งนี้ต่อไป และให้ทางแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปางชันสูตรพลิกศพอีกครั้งว่า เสียชีวิตจากการทำร้ายร่างกายด้วยสาเหตุชกต่อยหรือถูกอาวุธอย่างอื่นทำร้ายหรือไม่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ