สู้ชีวิตผิดทาง! ยายวัย 60 ปี ป่วยเส้นเลือดสมองตีบ จึงหันมานั่งขายยาหน้าบ้านเลี้ยงหลาน

สู้ชีวิตผิดทาง! ยายวัย 60 ปี ป่วยเส้นเลือดสมองตีบ จึงหันมานั่งขายยาหน้าบ้านเลี้ยงหลาน

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2566 สภ.ป่าโมก ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าตรวจค้นเป้าหมายผู้ค้ายาเสพติด ในพื้นที่ตำบลป่าโมก โดยเข้าค้นเป้าหมายบ้านหลังหนึ่ง ในตำบลป่าโมก อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง ซึ่งเป็นบ้านของนางสมพิศ (สงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี เป็นบ้านสองชั้น ชั้นบนเป็นไม้ ชั้นล่างเป็นปูน หลังจากการสืบทราบพบว่ามีพฤติการณ์ค้ายาบ้า

พบนางสมพิศ นั่งเก้าอี้นวมอยู่หน้าบ้าน จึงเข้าทำการตรวจค้น พบของกลางยาบ้าซุกซ่อนในตัว จำนวน 50 เม็ด จากนั้นจึงเชิญตัวไปตรวจค้นภายในบ้าน ซึ่งนางสมพิศล้มป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบ พูดไม่ชัด และต้องใช้ไม้ค้ำยันในการเดินไปอย่างช้า ๆ จากการตรวจค้นภายในบ้านไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย

จากการสอบสวน นางสมพิศให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ที่ตนต้องหันมาค้ายา เนื่องจากตนมีภาระครอบครัว ต้องดูแลหลาน เนื่องจากลูกชายและลูกสะใภ้ต้องโทษในคดียาเสพติด ซึ่งยังไม่พ้นโทษ ตนไม่มีรายได้และป่วยเป็นโรคเส้นเลือดสมองตีบ ส่วนสามีก็เป็นโรคประสาท เนื่องจากประสบอุบัติเหตุ ต้องอยู่กัน 2 คนตายาย

จะออกไปทำงานหารายได้ก็ไม่ได้ ตนไม่รู้จะทำยังไง จึงตัดสินใจรับยาจากเพื่อนลูกชายไม่ทราบชื่อ มานั่งขายหน้าบ้านทุกวัน โดยรับมาขายครั้งละ 50 - 80 เม็ด เม็ดละ 30 บาท โดยรับมาเม็ดละ 20 บาท มีวัยรุ่น และผู้ใช้แรงงานทยอยกันมาซื้อทุกวัน บางวันก็ขายจนหมดเกลี้ยงต้องรอเพื่อนลูกชายนำมาส่ง 2 - 3 วันครั้ง

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการควบคุมตัว ทำการสอบสวนขยายผล พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ครอบครองเพื่อจำหน่ายเมทเอมเฟตามีน และทำการสืบสวนผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ