ชาวบ้านแห่ส่องเลขเต่าประหลาด กระดองคล้ายพิมพ์พระสมเด็จ 9 ชั้น หัวสีทอง

ชาวบ้านแห่ส่องเลขเต่าประหลาด กระดองคล้ายพิมพ์พระสมเด็จ 9 ชั้น หัวสีทอง

วันนี้ (30 พ.ย. 2566) นายวิชัย แป้นกลัด อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59 หมู่ 8 ต.ท่าชุมพล อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้พบเจอเต่าประหลาดตัวหนึ่งโดยบังเอิญ หลังจากที่ขับรถยนต์กระบะ ผ่านทุ่งนา จึงพบเจอเต่าตัวนี้กำลังคลานข้ามบนถนนจากอีกฝั่งไปอีกฝั่ง จึงลงจากรถไปจับไว้ด้วยความสงสารกลัวคนที่ผ่านถนนไปมาจะขับรถเหยียบทับเข้า

แต่เมื่อมาถึงบ้านได้นำเต่ามาปล่อยไว้ในบ่อซีเมนต์ พอสังเกตดูพบว่า มีลักษณะแปลกกว่าเต่าทั่วไป บริเวณหัวมีสีเหลืองทองผิดแปลกกว่าเต่าทั่วไปที่จะมีสีน้ำตาลดำคล้ำ ๆ และที่แปลกอีกอย่าง คือ บริเวณหลังกระดองมีลักษณะคล้ายพิมพ์พระสมเด็จ 9 ชั้น นับแต่ละช่องมีแบบ 5 ชั้น 7 ชั้น 9 ชั้น บริเวณท้องก็มีลวดลายเป็นขีดริ้ว ๆ เมื่อนำไปชั่งน้ำหนัก เต่าตัวนี้มีน้ำหนัก 2 กิโลกรัม 2 ขีด เชื่อว่าเป็นเต่ามงคล ที่มีอายุหลายสิบปีเพราะตัวใหญ่มาก จึงเรียกว่า ปู่หัวทอง จึงนำมาขอโชคลาภก่อน

ส่วนตัวคิดตีเลขที่ได้ คือ 48 จากเต่าจะตี 4 มาจากเต่ามี 4 ขา ส่วน 8 มาจากการที่ตนเอาแป้งมาทากรพดองของเต่าตัวนี้ดูกับเพื่อนบ้าน เป็นชั้น ๆ นับลายกระดองได้ประมาณ 8 ช่อง ข้างละ 4 ช่อง คิดว่าหลังวันหวยออกก็จะนำไปปล่อยคืนสู่ตามธรรมชาติต่อไป

สำหรับบรรยากาศหลังมีการเล่าลือปากต่อปากว่าพบเต่าหัวสีทองประหลาด มีเพื่อนบ้านได้เดินมาดูเต่ากันอย่างคึกคัก บางคนนำแป้งมาโรยบนหลัง ใช้มือลูบขัดไปมาอยู่พักใหญ่ได้มองเห็นเลข 79 โผล่ขึ้นบนกระดอง นอกจากนี้ เพื่อนบ้านที่มาต่างสอบถามทะเบียนรถที่เจอเต่าตัวนี้ คือ 1023 ส่วนบางคนก็ชอบเลขพระสมเด็จที่อยู่บนกระดองหวังมีดวงเฮงนำไปลุ้นเสี่ยงโชคใหญ่ในงวดนี้

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ