เปิดราคา 8 รุ่นย่อยรถกระบะรุ่นใหม่ All-new Toyota Hilux Champ 2024

เปิดราคา 8 รุ่นย่อยรถกระบะรุ่นใหม่ All-new Toyota Hilux Champ 2024

All-new Toyota Hilux CHAMP 2024 (โตโยต้า ไฮลักซ์ แชมป์) ถูกเปิดตัวพร้อมประกาศราคาจำหน่ายครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทย ชูจุดเด่นด้วยกระบะท้ายเรียบรองรับการดัดแปลงเต็มรูปแบบ พร้อมฝากระบะเปิดได้ 3 ด้าน เพิ่มความสามารถในการบรรทุก เน้นความสะดวกทนทาน

ภายนอกถูกออกแบบสไตล์ Retro Polygon แสดงออกถึงความทรงพลัง ผสานเข้ากับหลักการออกแบบทางวิศวกรรมเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการใช้งาน ไม่ว่าเป็นไฟหน้าแบบ LED พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวัน, รูปทรงห้องโดยสารแบบโพลีกอนเพิ่มความแข็งแรงให้กับห้องโดยสาร สามารถเข้า-ออกได้อย่างสะดวก และกันชนหน้าแบบ Swept-back Angle แยกประกอบ 3 ชิ้น ง่ายต่อการปรับเปลี่ยนและตกแต่ง ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุง ทำมุมเพื่อการขับในพื้นที่แคบได้อย่างสะดวก

ภายในห้องโดยสารถูกปรับเสา A ให้ชันขึ้นเพื่อทัศนวิสัยที่เปิดกว้าง และลดจุดบอดขณะเลี้ยว สร้างเอกลักษณ์ด้วยห้องโดยสารโทนสีดำ-ส้ม ตกแต่งด้วยวัสดุที่ง่ายต่อการบำรุงรักษา ติดตั้งเบาะนั่งแถวยาวแบบแยกส่วน 60:40 ในรุ่นเกียร์ธรรมดา และแบบแยกในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ โดยสามารถปรับเลื่อนและเอนได้เพื่อความสะดวกสบายในการขับขี่และโดยสาร

ด้านระบบความปลอดภัยถูกติดตั้งระบบป้องกันล้อล็อก AB (Anti-lock Brake System) ระบบกระจายแรงเบรก EBD (Electronic Brake – force Distribution) ถุงลมเสริมความปลอดภัย 2 ตำแหน่ง โครงสร้างตัวถังนิรภัย GOA ช่วยดูดซับแรงกระแทกรอบด้านได้ดีเยี่ยม และเข็มขัดนิรภัย ELR 3 จุด พร้อมระบบดึงรั้งกลับ และผ่อนแรงดึงอัตโนมัติ

โดย นายศุภกร รัตนวราหะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า จุดเด่นของ Hilux Champ นอกเหนือจากกระบะพื้นเรียบ แบบเปิดได้ 3 ทางแล้ว โครงสร้างรถที่ได้รับการพัฒนาภายใต้แนวคิด Monozukuri หรือ Easy for Conversion จึงทำให้ Hilux Champ เป็นโซลูชั่นในอุดมคติสำหรับภาคธุรกิจ หรือ Start up

นอกจากนี้ ยังสามารถนำไปตกแต่งหรือต่อเติมให้เข้ากับกิจกรรมสันทนาการ ได้หลากหลายไลฟ์สไตล์ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สนองความต้องการของลูกค้าชาวไทยให้ได้มากที่สุด โดยบริษัทมีผู้ประกอบการดัดแปลง Hilux Champ 8 แห่ง ที่อยู่ในโครงการนำร่องได้แก่

- CARRYBOY รถบ้านเคลื่อนที่ (MOTORHOME) และ รถติดตั้งตู้ขนส่งสินค้า (DRY BOX) MPC COOL

- รถติดตั้งตู้ขนส่งสินค้าแบบเก็บอุณหภูมิพร้อมเครื่องทำความเย็น (COOL BOX) CUBERYDER

- รถขายของเคลื่อนที่แบบน็อกดาวน์ (KNOCKDOWN MOBILE BUSINESS TRUCK) MKC

- รถขายของเคลื่อนที่แบบ 2 ด้าน (2 SIDES MOBILE BUSINESS TRUCK) TADANO

- รถเครนชนิดเคลื่อนที่ (MOBILE CRANE) TJM

- รถแคมป์ปิ้ง (CAMPING CAR) ECU SHOP และ PSP SHOP รถแต่งเพื่อความสวยงาม (STREET PACKAGE)

สำหรับทางเลือกของเครื่องยนต์มาพร้อม 3 ทางเลือกได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน 2.7 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 166 แรงม้า ที่ 5,200 รอบ/นาที, เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 139 แรงม้า ที่ 5,600 รอบ/นาที และ เครื่องยนต์ดีเซล 2.4 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที ระบบเกียร์ที่เลือกได้ทั้ง เกียร์ธรรมดา 5 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อม Sequential Shift

Toyota Hilux CHAMP มาพร้อมแพ็กเกจสนับสนุนการขายทางการเงินที่ช่วยให้ง่ายต่อการซื้อรถและติดตั้งอุปกรณ์

- ดาวน์เริ่มต้น 5% (กรณีรวมติดตั้งอุปกรณ์ เริ่มต้นดาวน์ 10% จากปกติ เริ่มต้นดาวน์ 15%)

- โปรแกรมสนับสนุนค่างวดต่ำเช่าซื้อปกติ นานสูงสุด 108 เดือน เช่าซื้อปกติ นานสูงสุด 108 เดือน (เริ่มต้น 4,723 บาท ต่อเดือน) ต่ำกว่า เช่าซื้อปกติ 84 เดือน 11%

- โปรแกรมสบายดี 60 เดือน ที่อัตรา Residual Value 45% โปรแกรมสบายดี 60 เดือน ที่อัตรา Residual Value 45% (เริ่มต้น 3,822 บาท ต่อเดือน)

- สามารถผ่อนจ่าย แพ็กเกจบำรุงรักษารถยนต์ Smart plan lite รวมกับค่างวดในการซื้อรถใหม่ได้

ราคาจำหน่าย Toyota Hilux Champ มีรายละเอียดดังนี้

- เครื่องยนต์ 2.4 ดีเซล เกียร์อัตโนมัติ ช่วงล้อสั้น รุ่นตกแต่งพิเศษ ราคาอยู่ที่ 577,000 บาท

- เครื่องยนต์ 2.4 ดีเซล เกียร์อัตโนมัติ ช่วงล้อยาว ราคาอยู่ที่ 562,000 บาท

- เครื่องยนต์ 2.4 ดีเซล เกียร์อัตโนมัติ แบบไม่มีกระบะ ช่วงล้อสั้น ราคาอยู่ที่ 536,000 บาท

- เครื่องยนต์ 2.4 ดีเซล เกียร์ธรรมดา ช่วงล้อยาว ราคาอยู่ที่ 527,000 บาท

- เครื่องยนต์ 2.4 ดีเซล เกียร์ธรรมดา แบบไม่มีกระบะ ช่วงล้อยาว ราคาอยู่ที่ 499,000 บาท

- เครื่องยนต์ 2.7 เบนซิน เกียร์อัตโนมัติ ช่วงล้อสั้น ราคาอยู่ที่ 499,000 บาท

- เครื่องยนต์ 2.7 เบนซิน เกียร์อัตโนมัติ แบบไม่มีกระบะ ช่วงล้อสั้น ราคาอยู่ที่ 487,000 บาท

- เครื่องยนต์ 2.0 เบนซิน เกียร์ธรรมดา ช่วงล้อสั้น ราคาอยู่ที่ 459,000 บาท

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ