สลด ลูกชายถูกยิงเสียชีวิต คางานกฐิน แม่ใจสลาย

สลด ลูกชายถูกยิงเสียชีวิต คางานกฐิน แม่ใจสลาย

เมื่อวันนี้ 26 พ.ย.66 พ.ต.อ.เชี่ยวชาญ มีชัย ผกก.สภ.หนองหาน ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันภายในงานหมอลำฉลองบุญกฐิน มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บสาหัส 1 คน เหตุเกิดอยู่บนถนนกลางหมู่บ้าน พื้นที่ ม.4 ต.บ้านเชียง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี หลังรับแจ้งเหตุ จึงสั่งการให้ พนักงานสอบสวน พร้อมชุดสืบสวน แพทย์เวร เจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.หนองหาน กู้ชีพ ทต.บ้านเชียง และอาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรม จุดบริการ อ.หนองหาน รุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากวัดอัมพวัน ประมาณ 50 เมตร พบร่างนายตะวัน หรือเติ้ล อายุ 21 ปี สภาพคว่ำหน้าจมกองเลือด มีร่องรอยถูกยิงที่หน้าอกซ้าย หัวไหล่ด้านหลังซ้าย กระสุนฝังใน ส่วนคนเจ็บชื่อนายธนภัทร หรือดรีม อายุ 21 ปี ถูกยิ งเข้าสีข้างด้านขวากระสุนฝังใน อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่กู้ชีพเร่งนำตัวส่ง รพ.หนองหาน สอบถามพยานในที่เกิดเหตุที่อยู่ในกลุ่มผู้บาดเจ็บ ยืนยันว่า ผู้ก่อเหตุเป็นวัยรุ่นหมู่บ้านหนองเขื่อน หมู่บ้านที่อยู่ใกล้กัน ผู้ต้องสงสัยได้ไปรับการรักษาอาการบาดเจ็บที่ รพ.หนองหาน ตำรวจจึงเข้าทำการสอบสวน และเชิญตัวมาทำการสอบปากคำ ทราบชื่อคือ นายศราวิน หรือปอนด์ อายุ 18 ปี และนายเกียรติศักดิ์ หรือแบงค์ อายุ 20 ปี ทั้งคู่เป็นพี่น้องกัน ซึ่งทั้ง 2 คนให้การปฏิเสธ

เบื้องต้นจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด บันทึกภาพกลุ่มวัยรุ่น ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปจากประตูข้างวัดประมาณ 2 คัน หลังจากนั้นไม่นานได้เสียงยิงปืนดัง 3 นัด ด้านนายศุภฤกษ์ เล่าว่า ตนเป็นลูกพี่ลูกน้องกับคนตาย พวกตนเป็นชาวบ้านเชียง พากันมาดูหมอลำงาน ในงานบุญกฐินประจำปีของบ้านดงเย็น ในงานมีเหตุวัยรุ่นตีกัน แต่ไม่ใช่กลุ่มของพวกตน ก่อนเกิดเหตุคนตายและคนเจ็บ ด้านน.ส.นิตยา อายุ 44 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต เล่าทั้งน้ำตาว่า ตนมีลูก 2 คน คนตายเป็นคนโต พึ่งคัดเลือกทหารไปเมื่อเดือนเมษายน

จากนั้นก็ไปเรียนภาษาเกาหลี เพื่อเตรียมจะไปทำงานที่ประเทศเกาหลี ซึ่งพ่อเขาก็ทำงานอยู่เกาหลี ลูกเป็นคนนิสัยดี อารมณ์ดี ช่วยเหลืองานที่บ้าน ตั้งใจจะไปทำงานเกาหลีเพื่อหาเงินมาช่วยทางบ้าน วันเกิดเหตุลูกชายไปเที่ยวงานบุญไปดูหมอลำ จากนั้นก็มีคนมาบอกว่าลูกชายถูกยิง ตนตกใจจนทำอะไรไม่ถูก อยากจะให้ตำรวจช่วยติดตามตัวคนยิงลูกชายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ก่อนหน้านี้ลูกชายนอนเล่นอยู่บ้าน อยู่ดี ๆ ก็สะดุ้งขึ้นมา เล่าความฝันให้ฟังว่า ในความฝันถูกปืนยิง 2 นัด จึงมาบอกให้แม่ซื้อหวยให้หน่อย 602 ตนก็ไม่คิดว่าจะกลายเป็นลางร้ายแบบนี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ