สลดเจ้าบ่าว กราดยิงงานแต่ง ที่แท้คิดมาก

สลดเจ้าบ่าว กราดยิงงานแต่ง ที่แท้คิดมาก

เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 จากกรณีกราดยิงงานแต่งดับ 5 ชีวิต สุดเศร้าสลดงานแต่งเป็นงานศพ ญาติรับร่างแยกทำพิธี 3 วัด รอง ผวจ. รุดตรวจความคืบหน้าเยียวยา ความคืบหน้าเหตุสะเทือนใจในงานมงคลสมรส กรณีเจ้าบ่าวคือนายจาตุรงค์ หรือ แจ็ค อายุ 29 ปี อดีตทหารสังกัดกองร้อยลาดตระเวนสะเทินน้ำสะเทินบกที่ 1 กองพันลาดตระเวน กองพลนาวิกโยธิน กองทัพเรือสัตหีบ ซึ่งถูกขบวนรถไฟทับขาขวาขาดเป็นผู้พิการด้านความเคลื่อนไหวและเป็นนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย (นักกีฬาพาราไทย) ว่ายน้ำประเภทฟรีสไตล์ คว้าเหรียญเงินการแข่งขันว่ายน้ำ อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ประเทศอินโดนีเซียและมีชื่อลงแข่งขันมหกรรมกีฬาคนพิการทางด้านร่างกายและการเคลื่อนไหวชิงแชมป์โลกหรือ 2023 World Abilitysport Games จัดขึ้นในวันที่ 1-9 ธันวาคม นี้

ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา นครราชสีมา ก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. กระหน่ำยิงนางสาวกาญจนา หรือปู อายุ 44 ปี เจ้าสาว นางกิ่งทอง อายุ 60 ปี แม่เจ้าสาว นางสาวกรนิดา อายุ 37 ปี น้องสาวของเจ้าสาว รวมทั้งวิถีกระสุนลูกหลงถูกนายธง นนขุนทด อายุ 50 ปี ผู้มาร่วมงานเสียชีวิต และ นายบำรุง ชาเทราช อายุ 28 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกยิงเข้าเอวซ้ายกระสุนฝังในกระดูกสันหลังต้องเคลื่อนย้ายนำส่งต่อโรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา

ต่อมานายจาตุรงค์ หนีความผิดใช้อาวุธปืนปลิดชีพตัวเอง ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 5 ศพ และได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ภายในสถานที่จัดพิธีมงคลสมรสบริเวณหน้าบ้าน เขตเทศบาลตำบล (ทต.) ศาลเจ้าพ่อ ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 26 พฤศจิกายน 2566 นายสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์ รอง ผวจ.นครราชสีมา พร้อม พล.ต.ต ณรงค์ฤทธิ์ ด่านสุวรรณ์ ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา นายสมภพ มุกดาสนิท นายอำเภอวังน้ำเขียว นายชุณห์ ศิริชัยคีรีโกศล สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) นครราชสีมา เขต อ.วังน้ำเขียว ผู้บริหารองค์กรกรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้นำชุมชนได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจญาติของผู้เสียชีวิต ท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้าที่จัดงานมงคลเมื่อวานนี้ต้องกลายเป็นงานอวมงคล

บรรดาเพื่อนบ้านต้องคอยให้กำลังใจและช่วยจัดเตรียมงานศพ โดยอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฮุก.31 นครราชสีมา จุด อ.วังน้ำเขียว ได้เคลื่อนย้ายร่างนางกาญจนา นางกิ่งทอง และ นางกรนิดา ซึ่งเป็นแม่ลูกไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดหลวงราชบำรุง กม.79 วังน้ำเขียว ส่วนนายธง แขกที่มาร่วมงานผู้เคราะห์ร้ายไปที่วัดในเขต ต.วังหมี อ.ปักธงชัย และ นายจาตุรงค์ ผู้ก่อเหตุ ญาตินำไปที่ภูมิลำเนาเดิม ต.กระชอน อ.พิมาย จ.นครราชสีมา จากการสอบสวนพยานที่เกี่ยวข้องระบุ นางกาญจนา

เจ้าสาวได้หย่าร้างกับสามีและมีลูกติดเป็นผู้หญิง 2 คน กำลังศึกษาอยู่ในโรงเรียนมัธยมใน จ.นครราชสีมา ประกอบอาชีพช่างเสริมสวย ได้รู้จักชอบพอกับนายจาตุรงค์ และอยู่กินกันมา 3 ปี จนกระทั่งได้ฤกษ์แต่งงานช่วงกลางวันเป็นพิธีรดน้ำสังข์ ช่วงเย็นจัดเลี้ยง

สาเหตุเจ้าสาวเป็นหญิงหน้าตาดีและพูดจาไพเราะ ประกอบกับเจ้าบ่าว คิดมากตัวเองมีปมด้อยเป็นคนพิการต้องใช้ขาเทียมและอายุน้อยกว่า 15 ปี เข้าใจผิดมโนมีผู้ชายมาชอบเจ้าสาว ก่อนเกิดเหตุได้ดื่มสุราจนเมามายและมีปากเสียงทะเลา 2 ครั้ง จู่ๆได้ล้มโต๊ะอาหาร เครื่องดื่ม ก่อนจะเดินไปหยิบอาวุธปืนที่วางไว้ในรถยนต์มากระหน่ำยิงแบบคนขาดสติรวม 10 นัด เหลือค้างในซองกระสุน 2 นัด คาดหึงหวงและเมาสุรา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ