สรรพสามิต จับบุหรี่เถื่อน มูลค่าร่วม 10 ล้าน

สรรพสามิต จับบุหรี่เถื่อน มูลค่าร่วม 10 ล้าน

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 25 พฤศจิกายน 66 นายลาภิศ สอนดี ตำแหน่ง เจ้าพนักงานสรรพสามิตชำนาญงาน สังกัด ส่วนตรวจสอบ ป้องกันและปราบปราม สำนักงานสรรพาสามิตภาคที่ 2 พร้อมด้วยนายอนันต์ วงศ์ซิ้ม ตำแหน่ง นักวิชาการสรรสามิตชำนาญการพิเศษ นายอาทิตย์ บุญชัย ตำแหน่ง นักวิชาการสรรสามิตชำนาญการพิเศษ พร้อมด้วยสายตรวจสรรพสามิตภาคที่ 2 และสายตรวจสรรพสามิตพื้นที่ปราจีนบุรี และเจ้าหน้าที่สายตรวจ สตป.กรมสรรพสามิต บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดปราจีนบุรี

ทั้งนี้จากการสืบทราบจากสายข่าว ว่าจะมีการลักลอบนำเข้าบุหรี่เถื่อนจากประเทศเพื่อนบ้าน ด้านจังหวัดสระแก้ว เข้ามายังในราชอาณาจักรเข้ามาคัดแยกที่ศูนย์ไปรษณีย์กบินทร์บุรี ตำบลกบินทร์ อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี จึงตรวจสอบ พบของกลางเป็นสินค้ายาสูบชนิดบุหรี่ซิกาแรตที่มิชอบด้วยกฎหมาย จำนวน 78,880 ซอง และสุราแช่ประเภทไวน์ที่มิชอบด้วยกฎหมาย จำนวน 204 ขวด คิดเป็นมูลค่าภาษีสรรพสามิตจำนวน 5,000,924.27 บาท ประมาณการค่าปรับจำนวน 75,013,863.02 บาท ส่วนเจ้าของบุหรี่ และไวน์ ไม่ทราบว่าใครเป็น

ส่วนของกลางทั้งหมดได้นำขึ้นรถยนต์เพื่อเข้าแจ้งความและลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ต่อ พ.ต.ต.พิศลย์ ผาสุก สว.(สอบสวน) สภ.กบินทร์บุรี เพื่อเก็บรักษาและสอบสวนหาตัวเจ้าของบุหรี่ และสุราไวน์เถื่อน มาดำเนินคดีต่อไป

ชัชวาล ศิริปิ่น ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดปราจีนบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ