สาวไปงานแต่งแฟนเก่า เห็นสินสอดแล้วพูดไม่ออก เคยคบกับเธอมา 7 ปี ขอน้อยกว่านี้กลับไม่ยอม จนต้องเลิก (ข่าวต่างประเทศ)

สาวไปงานแต่งแฟนเก่า เห็นสินสอดแล้วพูดไม่ออก เคยคบกับเธอมา 7 ปี ขอน้อยกว่านี้กลับไม่ยอม จนต้องเลิก (ข่าวต่างประเทศ)

เรียกว่าเป็นเรื่องราวสุดแปลกในสังคมโซเชียลมีเดียอีกเรื่องหนึ่งของประเทศจีนเลย เพราะเมื่อวันที่ 23 พ.ย. 2566 เว็บไซต์ Sohu เผยเรื่องราวชวนช้ำของหญิงสาวรายหนึ่งในประเทศจีน ที่เธอคบกับแฟนหนุ่มคนหนึ่งมานานถึง 7 ปี จนกระทั่งตกลงเรื่องการแต่งงาน โดยคุยกันว่าค่าสินสอดที่ยอมรับได้ทั้งสองฝ่ายอยู่ที่ประมาณ 180,000 หยวน หรือประมาณ 900,000 บาท

แต่หลังจากนั้น แม่ของฝ่ายหญิงขอเพิ่มค่าสินสอดเพิ่มอีกจำนวน 88,000 หยวน หรือประมาณ 443,000 บาท ทำให้ค่าสินสอดรวมทั้งหมดเป็น 268,000 หยวน หรือประมาณ 1.35 ล้านบาท นั่นจึงทำให้แฟนหนุ่มของเธอรู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก และแสดงท่าทีปฏิเสธออกมาโดยตรง บอกว่าเขาไม่มีความสามารถหาเงินมากขนาดนั้นมาได้ และในเมื่อทั้งสองฝ่ายตกลงกันไม่ได้ ทั้งคู่ก็ต้องเลิกรากันไปในที่สุด

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นเพียง 1 เดือน หญิงสาวก็ได้ข่าวว่าแฟนเก่าคนนี้กำลังจะแต่งงาน เธอจึงอยากรู้ว่าแฟนใหม่ของเขาจะมีหน้าตาเป็นเช่นไร จึงเดินทางไปที่งานแต่งงานของอดีตแฟน ปรากฏว่าสิ่งที่เธอเห็นนั้น ทำเอาหน้าชาและจุกอกจนพูดไม่ออกเลยทีเดียว เมื่อค่าสินสอดที่เขาให้กับเจ้าสาว เป็นเงินที่มากถึง 280,000 หยวน หรือประมาณ 1.41 ล้านบาท

นั่นจึงทำให้หญิงสาวรายนี้รู้สึกใจสลายมาก ทั้งที่ตอนนั้นสินสอดของเธอน้อยกว่านี้ แต่เขากลับบอกว่าไม่มีและไม่เต็มใจที่จะแต่งงานด้วย ทั้งที่คบกันมาตั้ง 7 ปี แต่ผ่านไปเพียงแค่ 1 เดือนเท่านั้น เขากลับยินดีที่จะให้ค่าสินสอดที่มากกว่าเพื่อแต่งงานกับอีกคน ความจริงก็คือไม่ใช่เขาไม่มีเงิน แต่เขาไม่อยากให้มากกว่านั่นเอง

ทั้งนี้ ภายหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยออกไปแล้วนั้น ก็ได้มีผู้ใช้โซเชียลพากันเข้าไปแสดงความคิดเห็น โดยส่วนหนึ่งรู้สึกเห็นใจทางหญิงสาวแฟนเก่าไม่น้อย เข้าใจว่าเรื่องนี้ไม่ใช่ความผิดของเธอเลย แต่เป็นทางครอบครัวของเธอที่เข้ามาวุ่นวายเรื่องเงินค่าสินสอด จนทำให้ฝ่ายชายยอมรับไม่ได้ แต่ก็ไม่เข้าใจว่า ทำไมชายหนุ่มถึงยอมแพ้กับรัก 7 ปี ไปอย่างง่ายดาย เพียงเพราะเงินที่เพิ่มขึ้นมาเท่านั้น

ในขณะที่บางรายก็มองว่า ประเด็นนี้อาจจะไม่ได้อยู่ที่เรื่องเงินเป็นสำคัญ แต่น่าจะเกี่ยวกับปัญหาระหว่างครอบครัวมากกว่า เพราะทางครอบครัวฝ่ายชายอาจจะรู้สึกไม่พอใจกับการเรียกร้องเงินสินสอดเพิ่มของครอบครัวฝ่ายหญิง ทำให้เกิดความไม่สบายใจ หรือรู้สึกโดนเอาเปรียบ ส่วนกรณีที่เขายอมจ่ายมากกว่าเมื่อแต่งงานกับอีกคน อาจเป็นเพราะเขาสบายใจที่จะให้ ก็แค่นั้นเอง

ข้อมูล Sohu

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ