เปิดปฏิบัติการ เชียงรายฟ้าใส (ล้มท่อม) ช็อกปล่อยเด็กอายุ 12 ปีใช้บริการ

เปิดปฏิบัติการ เชียงรายฟ้าใส (ล้มท่อม) ช็อกปล่อยเด็กอายุ 12 ปีใช้บริการ

เวลา 01.00 น. วันที่ 25 พฤศจิกายน 2566เจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร แบะหน่วยงายที่เกี่ยวข้อง ภายใต้การอำนวยการของ นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และนายศรัณยู มีทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้สั่งการให้คณะทำงานจัดระเบียบสังคมแบบบูรณาการจังหวัดเชียงราย นำโดยนายกองรบ กระทุ่มนัด ป้องกันจังหวัดเชียงราย ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดเชียงราย สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงรายที่ 1 นายพิสิษฐ์ สันติวงษ์สกุล ปลัดอำเภอเมืองเชียงราย สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองเชียงรายที่ 3 กอ.รมน. ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงราย สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเชียงราย พมจ.เชียงรายและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจเพื่อจัดระเบียบสังตรวจสอบการกระทำผิดของสถานประกอบการที่ฝ่าฝืนกฎหมาย

โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบร้านนั่งยันท่อมกัน By หลังเซ็น ตำบลรอบเวียง อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย พบเยาวชนรวมตัวกัน กว่า 80 คน นั่งดื่มกินน้ำกระท่อม กันอยู่เป็นกลุ่มและมีเยาวชนอีกจำนวนหนึ่ง ยืนรออยู่หน้าร้าน จากการตรวจสอบอายุต่ำสุดเพียง 12 ปี ซึ่งจากการตรวจสอบภายในร้านพบพนักงานแสดงตัวเป็นคนดูแลร้าน จำนวน 1 คน

จากการตรวจสอบใบอนุญาต พนักงานไม่สามารถแสดงใบอนุญาตต่างๆได้ และไม่พบหนังสือรับรองการแจ้งการสะสมอาหาร ตามพรบ.การสาธารณสุข และมีการจำหน่ายน้ำกระท่อม โดยฝ่าฝืน พรบ.อาหารฯ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจร้านดังกล่าวยังไม่มีการตรวจความปลอดภัยของอาหารและไม่ได้ส่งมอบสลากให้สำนักงานอาหารและยาตรวจอนุมัติก่อนนำไปใช้ตามเงื่อนไขของประกาศกระทรวงสาธารณสุขว่าด้วยอาหารใหม่หรือที่ผลิตเพื่อการส่งออกเท่านั้น และยังตรวจสอบพบว่ามีการจำหน่ายกัญชาและช่อดอกกัญชา ซึ่งไม่มีใบอนุญาตจำหน่าย พร้อมทั้งมีอุปกรณ์การเสพบริการ และภายในร้านมีการนั่งเสพกัญชาด้วย และจากการตรวจสอบภายนอกร้าน เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่มีการดัดแปลงและไม่สามารถแสดงใบครอบครองรถได้อีกจำนวน 4 คัน ทั้งเจ้าหน้าจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมแจ้งข้อกล่าวหากว่า 7 ข้อหาส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

นอกจากนี้การตรวจสอบพบกลุ่มเยาวชนอายุ 12-20 ปี คณะทำงานจากสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเชียงราย พมจ.เชียงราย และหน่วยงานภาคี จึงได้จัดทำบันทึกสอบถามพฤติกรรมเพื่อนำมาเป็นข้อมูล ได้มีการคุ้มครอง ด.ญ. อายุ 12 ปี ซึ่งมีพฤติการณ์ขัดต่อความสงบเรียบร้อยโดยปล่อยปละละเลยให้เยาวชนอายุ 12-20 ปีเข้าไปใช้ในช่วงเวลาที่ตรวจพบซึ่งเป็นยามวิกาลและมีการลักษณะนั่งเล่นกันเป็นกลุ่มนำเข้าข่ายการมั่วสุมคณะทำงานจึงเห็นควรเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายสั่งปิดสถานที่ดังกล่าว

ณัฐวัตร ลาพิงค์ ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดเชียงราย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ