หนุ่มวัย 37 เครียดถูกเพื่อนขโมยรถคู่ใจไปขาย ผูกคอดับสลด แม่เกินรับไหว สูญเสียติด ๆ กัน

หนุ่มวัย 37 เครียดถูกเพื่อนขโมยรถคู่ใจไปขาย ผูกคอดับสลด แม่เกินรับไหว สูญเสียติด ๆ กัน

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 24 พฤศจิกายน 2566 สภ.ย่อยห้วยหลวง จ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีเหตุชายอายุ 37 ปี ผูกคอเสียชีวิตภายในห้องนอน บ้านเลขที่ 38/1 อ.เมือง จ.อุดรธานี หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประสานไปยัง แพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี รถกู้ชีพ รพ.วัฒนา และรถกู้ชีพ อบต.โคกสะอาด รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ พบศพนายวรกานต์ มณีแสน อายุ 37 ปี ลูกชายเจ้าของบ้านนอนอยู่ห้องโถงบนชั้น 2 ของบ้าน หลังจากญาติช่วยกันตัดเชือกไนล่อนสีเขียว ที่ผู้เสียชีวิตปีนขึ้นไปผูกกับขื่อหลังคา ภายในห้องนอนของตัวเอง จากตรวจสอบ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้และถูกทำร้าย เสียชีวิตจากขาดอากาศหายใจด้วยการผูกคอตัวเองมา 6 - 8 ชั่วโมง ญาติไม่ติดใจในสาเหตุ จึงมอบศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

สอบถาม นายประดิษฐ์ มณีแสน อายุ 61 ปี พ่อของผู้เสียชีวิตและเป็นผู้พบศพคนแรก ให้การว่า ขณะตนนอนเล่นอยู่ห้องโถงชั้นล่าง หลังกลับมาจากงานศพญาติผู้ใหญ่ที่ป่วยเสียชีวิตในหมู่บ้าน กระทั่งบ่ายโมงภรรยากลับมาถามตนว่าทำไมลูกชายยังไม่ยอมลงมาจากห้องนอนกินข้าว จึงผิดสังเกต และให้ตนปีนขึ้นไปทางหน้าต่างบนชั้น 2 ของบ้าน ที่เปิดไว้ 1 บาน เนื่องจากประตูตรงบันใดชั้น 2 ปิดล็อกเอาไว้ด้านใน แต่ประตูห้องนอนไม่ได้ล็อก พอเปิดประตูเข้าไปก็พบลูกชายผูกคอเสียชีวิตแล้ว

ส่วนสาเหตุตนคิดว่าลูกชายคงคิดมากเรื่องรถปิกอัพ 4 ประตู ที่ลูกชายทำงานหาเงินส่งค่างวดด้วยตนเองจนหมดได้ 2 เดือน ก็มาถูกเพื่อนของเพื่อนขโมยไปขายช่วงเดือนตุลาคม 2565 ขณะทำงานอยู่ที่ จ.ชลบุรี จนทำให้ป่วยซึมเศร้า เพราะลูกชายรักรถคันนี้มาก ส่วนคนที่ขโมยรถของลูกชายไป ก็ถูกตำรวจจับตัวได้แล้ว และพากันเดินทางไปฟังคำพิพากษาศาล จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่ยังไม่ได้รถกลับคืน เพราะไม่สามารถติดต่อคนรับซื้อได้

ส่วนนางทองอำ มณีแสน อายุ 59 ปี แม่ของผู้เสียชีวิตเล่าทั้งน้ำตาว่า หลังจากรถปิกอัพลูกชายถูกเพื่อนของเพื่อนลูกชายขโมยเอาไปขายเมื่อปีที่แล้ว ลูกชายก็ลาออกจากงานกลับมาอยู่บ้าน และได้ทำงานเป็นลูกจ้างชั่วคราวที่ สนง.โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาห้วยหลวง แต่ช่วงนี้ไม่มีงานทำ เพราะต้องรอปีงบประมาณใหม่ ลูกชายเป็นคนร่าเริง แต่หลังจากรถหาย ก็มีอาการซึม เมื่อกลับมาอยู่บ้านก็มีอาการดีขึ้น ไม่คิดว่าลูกชายจะมาคิดสั้นแบบนี้ ลูกชายเคยมีครอบครัว แต่แยกทางกับภรรยานานแล้ว และมีลูกชายวัย 7 ขวบ 1 คน แต่ไปอยู่กับอดีตแม่ยายที่ จ.มุกดาหาร

เสียใจมากที่ลูกชายคิดสั้นแบบนี้ และไม่มีลางบอกเหตุร้ายอะไรเลย เพราะช่วงนี้ญาติผู้ใหญ่เสียชีวิตติดต่อกัน 2 ศพ คนหนึ่งอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน และที่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ไม่คิดว่าวันนี้ลูกชายตนจะมาเป็นศพที่ 3 ก็ขอให้ลูกไปสู่สุคติ หมดเวรหมดกรรมแล้วในชาตินี้ ส่วนสาเหตุคิดว่าลูกคิดมากในเรื่องรถ เพราะเขาเก็บเงินซื้อเอง และเขารักรถคันนี้มาก จนทำให้เขาป่วยซึมเศร้า และคิดสั้นในที่สุด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ