ตร.หนุ่มขับ จยย. ล้มเจ็บสาหัส แต่ รพ. ใกล้เคียงปัดรับ อ้างไม่รับสิทธิ์ข้าราชการ ท้ายที่สุดยื้อไม่ไหวเสียชีวิต

ตร.หนุ่มขับ จยย. ล้มเจ็บสาหัส แต่ รพ. ใกล้เคียงปัดรับ อ้างไม่รับสิทธิ์ข้าราชการ ท้ายที่สุดยื้อไม่ไหวเสียชีวิต

กลายเป็นเรื่องราวที่ถกเถียงกันอย่างแพร่หลายในสังคมโซเชียลมีเดียอย่างมากเลยทีเดียว หลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ฅนข่าว ต้นปราการ ได้ออกมาโพสต์ข้อความเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง ที่ประสบอุบัติเหตุรถจักยานยนต์ล้ม และได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ไม่ได้รับการรักษาที่ทันเวลา จนทำให้ผู้บาดเจ็บเสียชีวิตเพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหว โดยผู้โพสต์ ได้ระบุข้อความว่า

เรื่องเศร้าช่วงกลางดึกที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.บางเสาธง ประสบอุบัติเหตุจยย.ล้มและได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดถนนบางนากม18 กู้ภัยถึงที่เกิดเหตุ พบว่าคนเจ็บสาหัสต้องใช้รถพยาบาลขั้นสูง แต่ในพื้นที่ขณะนั้นไม่มีรถพยาบาลว่าง จึงต้องเร่งเคลื่อนย้าย คนเจ็บเข้ารพ.ที่ใกล้สุด แต่พอกู้ชีพปราการ ประสานไปยังรพ.ที่ใกล้สุดแล้ว กลับปฎิเสธการรักษา อ้างว่าสิทธิ์ ข้าราชการ รพ.ไม่รับ ทำให้กู้ภัย ต้องเสียเวลารอคำตอบ เสียเวลาในการประสานงาน สุดท้ายต้องเร่งเคลื่อนย้ายคนเจ็บไปยังรพ.บางพลี ซึ่งอยู่ห่างไกลจากที่เกิดเหตุมาก สุดท้าย คนเจ็บทนพิษบาดเเผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

คำถามคือ เคสฉุกเฉินแบบนี้แล้วรพ.ปฎิเสธการรักษา ผิดกฎหมายหรือไม่? สสจ.สมุทรปราการ จะลงดาบ รพ.แบบนี้อย่างไร สิทธิการรักษาของคนไทยควรได้รับสิทธิการช่วยเหบือเบื้องต้นหรือไม่ แล้วกรณีแบบใครจะรับผิดชอบ? ฝากเรื่องนี้ไปยัง ท่าน รตม.สธ ตรวจสอบและดำเนินการให้เป็นเยี่ยงอย่างด้วย

เพื่อปกป้องสิทธิ์ให้กับคนไทยทั้งประเทศ ว่าหากเกิดกรณีฉุกเฉินแล้วเข้ารพ.ที่ใกล้เคียงแต่กลับถูกปฎิเสะแบบนี้ควรต้องดำเนินการยังไง สุดท้าย ขอแสดงความเสียใจกับทางครอบครัว และขอชื่นชมท่านผู้การจังหวัดสมุทรปราการ หาทางช่วยเหลือครอบครัว และสั่งการให้ตำรวจท้องที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงของรพ เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง และระดมความช่วยเหลือจากเพื่อนข้าราชตำรวตในสังกัดสมุทรปราการ ช่วยกันบริจาคเงินเยียวยาให้กับทางครอบครัว

ทั้งนี้ ทางเพจยังแนบข้อความรายละเอียดของอาการบาดเจ็บ ซึ่งมีข้อมูลว่า รับแจ้งเหตุ 23.16 จาก สภ.บางพลี เหตุ ว.40 บางพลี 005,016,021 ตรวจสอบ ถึงเวลา 23.20 บาดเจ็บ แขนซ้ายท่อนบนผิดรูป แผลฉีกขาดตามลำตัว หน้าอกลักษณะผิดรูป ยุบ หลอลมข้างช้าย ตก หมดสติ นอนกรน ขอ ALS สนับสนุน

เวลา 23.25 จุฬารัตน์ 1 ไม่พร้อม คนไข้ล้นโรงบาล จร.3 สั่งการให้มูฟ เลยจะนำส่งใกล้เคียง คือ โรงพยาบาล... เวลา 23.33 โรงพยาบาล ติดต่อหาอาสา แต่ไม่ถามถึงอาการของคนป่วย ให้เช็กสิทธิ์อย่างเดียว แจ้งว่า ถ้าโรงพยาบาลที่เขามีสิทธิ์ อยู่ใกล้ จะให้ไปส่งที่โรงบาลนั้นเรย พอทำการเช็คสิทธิ์ ขึ้นราชการ ทาง รพ. แจ้งว่า ทางโรงพยาบาลเรา ไม่รับสิทธิ์ ราชการ ให้ pass ไปที่โรงพยาบาลบางพลี เลยซึ่งอยู่ห่าง จากที่เกิดเหตุ 10 กว่าโล อาสาสมัคร นำผู้บาดเจ็บ ไปเปลี่ยนถ่าย รถกู้ชีพ บางพลี แต่ระหว่างทาง ใกล้ถึงจุดเปลี่ยนถ่าย คนเจ็บเกิดหัวใจหยุดเต้น อาสาสมัคร และรถกู้ชีพ บางพลี ได้ทำ การปั้มหัวใจ ผู้บาดเจ็บ และ นำส่งโรงพยาบาลบางพลี และเสียชีวิต เวลา 00.30 น.

ซึ่งหลังจากที่เรื่องดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปแล้วนั้น ก็ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก อาทิเช่น ไม่มี รพ.ไหน ปฏิเสธหรอกครับเคสฉุกเฉินแบบนี้ ยิ่งเป็น ขรก.เบิกตรงได้อยู่แล้ว เว้นแต่มันจะมีพวกเห็นแก่ผลประโยชน์ออกมาสร้างดราม่า รพ.เอกชนเขามี mou แล้วใครจะเอาธุรกิจเป็นร้อยล้านพันล้านเขามาแลกกับเรื่องปฏิเสธผู้ป่วย, ระบบมันห่วย, ไม่ว่าสิทธิ์อะไร คนไข้ก็สมควรได้รับการรักษาแบบฉุกเฉินก่อนไหม รอติดตามต่อนะคะสำหรับเรื่องนี้, ขนาดข้าราชการยังถูกปฏิเสธแบบนี้ คนทั่วไปจะรอดเหรอ จริง ๆ ฉุกเฉินรักษาได้ก่อนไม่ใช่เหรอ เป็นต้น

ข้อมูล เฟซบุ๊ก ฅนข่าว ต้นปราการ

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ