เรื่องย่อ พรหมลิขิต EP.15 แม่กลิ่น ไม่พอใจ พุดตาน คิดแผนทำร้าย รู้จักประเพณี จองเปรียง ในพรหมลิขิต คืออะไร?

เรื่องย่อ พรหมลิขิต EP.15 แม่กลิ่น ไม่พอใจ พุดตาน คิดแผนทำร้าย รู้จักประเพณี จองเปรียง ในพรหมลิขิต คืออะไร?

เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กำลังมาแรง สำหรับละคร เรื่อง พรหมลิขิต ที่ทำเอาแฟนๆละครตั้งหน้าตั้งตารอชมและลุ้นไปกับละครใน ep ต่อๆไป เป็นละครที่บอกเล่าเรื่อราวในประวัติศาตร์ได้อย่างไม่น่าเบื่อเป็นเรื่องย่อ พรหมลิขิต ตอนที่ 15 ออกอากาศ วันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน 2566 ที่งานจองเปรียงซึ่งงาน จองเปรียง เป็นพิธีกรรมของศาสนาพราหมณ์ เพื่อบูชาพระเจ้า 3 องค์ ได้แก่ พระอิศวร พระนารายณ์ และ พระพรหม เมื่อเวลาผ่านไป กษัตริย์เริ่มนับถือศาสนาพุทธ พิธีกรรมนี้จึงเปลี่ยนเป็นการบูชาพระบรมสารีริกธาตุของพระจุฬามณี และ พระพุทธบาท

ประเพณีลอยกระทง เป็นประเพณีที่พัฒนามาจากพิธีจองเปรียงลดชุดลอยโคม และเป็นขนบธรรมเนียมที่เกิดมาจากความเชื่อของคนไทย จนกลายเป็นประเพณีที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนานจวบจนปัจจุบัน และละทุกคนตื่นตากับบรรยากาศและดอกไม้ไฟ แต่ละคู่ พ่อริด แม่พุดตาน พ่อมิ่ง แม่แก้ว และ พ่ออิน แม่ปราง ลอยโคมด้วยกันอย่างมีความสุขแม่กลิ่น ไม่พอใจที่เห็นพุดตานลอยโคมกับพ่อริดจึงคิดแผนชั่วไปทำลายแปลงผักของพุดตาน แต่เธอดันเผลอทำสร้อยข้อมือตกไว้เป็นหลักฐาน

และ ep ล่าสุด ทำเอา แม่กลิ่น ไม่พอใจ พุดตาน ลอยโคมกับพ่อริด เป็นอย่างมาก จึงคิดแผนทำร้าย พุดตานดันเผลอทิ้งหลักฐานพุดตานรู้ว่าใครทำจึงยิ่งโกรธ เธอจะไปจัดการแม่กลิ่นแต่พ่อริดมาขวางไว้ และเตือนสติให้เธอเห็นแก่ ยายกุย พุดตานเอาคืนแม่กลิ่นด้วยการเอาสร้อยที่เก็บได้ไปขายคืนต่อหน้ายายกุยพร้อมเตือนไม่ให้ทำอีก งานนี้ทำเอาแฟนละครตั้งหน้าตั้งตารอลุ้น ep ต่อๆไปกันเป็นอย่างมาก

คลิป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ