ลูกแฝด 3 ขวบหายจากบ้านหลายชั่วโมง สุดท้ายต้องเสียใจตลอดชีวิต

ลูกแฝด 3 ขวบหายจากบ้านหลายชั่วโมง สุดท้ายต้องเสียใจตลอดชีวิต

เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 เพน ข่าวสามร้อยยอด ได้เผยข้อความว่า พ่อแม่ใจสลาย ลูกแฝดชายหญิงสองพี่น้อง อายุ 3 ขวบ หายออกจากบ้านนานหลายชั่งโมง ระดมกันออกค้นหา สุดท้ายพบกลายเป็นศพอยู่ในสระน้ำเพื่อนบ้าน เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 20 พฤศจิกายน 2566 ที่บ้านเลขที่ 181 หมู่ 6 ตำบลไร่ใหม่ อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายธนิต กฤษตานุสาร ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ตำบลไร่ใหม่ ได้รับแจ้งว่ามีเด็กวัย 3 ขวบ สองคนซึ่งเป็นฝาแฝดกันหายออกจากบ้านไป โดยพบครั้งสุดท้ายเมื่อเวลาประมาณ 5-6 โมงเย็น จึงได้ประสานกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมชาวบ้านช่วยกันออกค้นหาและได้แจ้งให้ นายมนต์ชัย หนูสาย นายอำเภอสามร้อยยอดทราบ พร้อมด้วยปลัดอำเภอ

จึงได้นำกำลังอาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.สามร้อยยอด นายกเทศมนตรีตำบลไร่ใหม่ นายสนธยา สังข์เครือ สมาชิกสภาจังหวัด กำนัน ผู้ใหญ่บ้านตำบลไร่เก่า และชาวบ้านกว่า 200 คน กระจายกำลังค้นหาพื้นที่ใกล้เคียงซึ่งเป็นไร่สับปะรด ไร่ขนุน ไร่มะพร้าว และรอบๆบ้าน เด็กที่สูญหาย จะมีสระน้ำของชาวบ้าน จำนวนหลายสระ หาเท่าไรก็ไม่เจอ พ่อ แม่ ของน้องทั้งสองก็ร้องไห้แทบจะขาดใจ

พ่อถึงกับเป็นลมและชักจนต้องช่วยกันรีบปฐมพยาบาลจนอาการดีขึ้น จนเวลาประมาณ 20.30 น. ระหว่างที่เดินค้นหารอบๆ สระน้ำ ที่ห่างจากบ้านของเด็กแฝด ประมาณ 700 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ก็สังเกตในน้ำมีลักษณะเหมือนมีถุงปุ๋ยลอยอยู่ในน้ำแต่เป็นสีส้ม จึงได้เข้าไปดูใกล้ๆกับพบว่าเป็นร่างเด็กที่หายไป เจ้าหน้าที่จึงลงน้ำนำร่างเด็กสภาพนอนคว่ำขึ้นมา ซึ่งร่างที่พบเป็นเด็กหญิง ชื่อน้องติ๊ก ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบบาดแผลและร่องรอยการถูกทำร้าย ส่วนพี่ชายชื่อตั๊ก ยังไม่พบตัว เจ้าหน้าที่ทั้งหมดก็ยังคงไม่ลดละความพยายาม ออกการค้นหารอบๆ อีกครั้ง ส่วนภายในสระน้ำที่พบร่างเด็กหญิง กว้างประมาณ 2 ไร่ ลึกประมาณ 4-5 เมตร เจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถาน

และมูลนิธิสว่างหัวหิน ได้จัดชุดค้นหาใต้น้ำลงไปค้นหาภายในน้ำ ซึ่งจะใช้พิกัดจากที่พบร่างเด็กคนแรก ใช้เวลาประมาณ ครึ่งชั่วโมงก็พบร่างแฝดพี่ชายนอนคว่ำหน้าอยู่ในน้ำลึกประมาณ 3 เมตร ห่างจากฝั่งประมาณ 2 เมตร รวมเวลาการค้นหาจนพบร่างฝาแฝดนาน 7 ชั่วโมง จากนั้นแพทย์จากโรงพยาบาลสามร้อยยอด และเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบร่างของเด็กน้อย และนำร่างไปผ่าพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตว่าเกิดจากอะไร

จากการสอบถามนางอนงค์ เกษมสุขไพศาล อายุ 73 ปี ทวดของเด็กทั้งสอง เล่าให้ฟังว่า ปกติพอเด็กๆ กลับจากโรงเรียนก็ไปอยู่ที่บ้านอาม่าของเขา แต่บางที่ก็จะมาอยู่ที่บ้านของตน วันนี้เขาก็มาเล่นที่บ้านเมื่อประมาณ 5 โมงครึ่งก็ยังเล่นอยู่ที่กองทรายหน้าบ้าน สักพักอาม่าเขาก็มาถามหา ตั๊กกับติ๊ก อยู่ไหน ตนก็บอกว่าก็ไปบ้านอากงไง เขาก็บอกว่าไม่อยู่ จากนั้นอาม่าก็ขี่รถออกปตามหา ก็วิ่งวนหาในไร่กันก็ไม่เจอ ซึ่งเมื่อตอนประมาณ 4 โมงกว่าๆ ก๊งเขาก็ยังอุ้มหลานอยู่เลย พอหาไม่เจอเขาก็โทรไปถามอากงว่าน้องขึ้นรถไปหรือเปล่า เขาก็บอกว่าจะขึ้นไปได้ไงทั้งสองคนต้องเห็นบ้างสิ ซึ่งโดยปกติกลับจากโรงเรียนเขาก็มาเล่นที่นี่ ส่วนอาม่าเขา พอรับเด็กกลับมาจากโรงเรียนแล้ว เขาก็จะไปเอาน้ำข้าวให้เป็ด ให้ไก่เขา เขาก็จะมาฝากไว้ที่นี่

แต่วันนี้เด็กทั้งสองคนก็อยู่ที่บ้าน พออาม่ามาก็ถามว่าไปกับอาม่าไม๊ เขาก็บอกว่าตั๊กไม่ไป เที่ยวนี้เขาไม่ไป ส่วนเรื่องเล่นน้ำเขาก็เคยไปเล่นบ้างแต่นานแล้ว ประมาณสักหลาย เดือนแล้ว ทางยังไม่รกแบบนี้ เขาเคยเดินเข้าไป เราเห็นก็เรียกเขากลับมา เขาก็กลับ 2 ครั้งที่เขาเดินเข้าไปแต่หลายเดือนแล้ว หลังจากนั้นเขาก็ไม่ค่อยได้ไป และเมื่อวานตนก็ไปฟันกิ่งไม้ในไร่ใกล้ๆ เขาก็เดินตามเข้าไปเล่น เราก็ว่าที่มันรกทำให้มันเตียนๆ และทำดินให้มันร่วนๆ หน่อยไว้ให้หลานอีกคนเล่นแม็คโคร วันนี้หลานก็มาเล่นแล้วทั้งสองคนก็มาเล่นด้วย เขาก็เล่นอยู่ด้วยกันดี ส่วนเราก็คิดว่าเขาเล่นกันอยู่แถวนี้ รองเท้าเขาก็ถอดไว้เลยที่เล่นไปหน่อยเดียว แต่พอเริ่มเย็นก็คิดว่ามันไม่น่าจะไปนานขนาดนี้ ตนอยากจะขอให้สิ่งศักดิ์ช่วยคุ้มครองเด็กๆ ด้วย ตนรักทั้งสองคนมาก

ขอบคุณ ข่าวสามร้อยยอด 

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ