เปิดคำตอบของ เชย์นิส ปาลาซิออส มิสนิการากัว จนคว้ามงกุฎ Miss Universe 2023 ไปครองได้สำเร็จ

เปิดคำตอบของ เชย์นิส ปาลาซิออส มิสนิการากัว จนคว้ามงกุฎ Miss Universe 2023 ไปครองได้สำเร็จ

จบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ การประกวด Miss Universe 2023 โดยมงกุฎในปีนี้ตกเป็นของ heynnis Palacios (เชย์นิส ปาลาซิออส) สาวงามจากประเทศ นิการากัว วัย 23 ปี ซึ่งนับว่าเป็นการคว้ามงกุฎ Miss Universe ครั้งแรก ในประวัติศาสตร์ของประเทศ

ในขณะที่ แอนโทเนีย โพซิ้ว ตัวแทนจากประเทศไทย คว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 1 มาได้ และถือเป็นการสร้างตำนานเข้าใกล้มงกุฎมากที่สุดในรอบ 35 ปี ส่วนรองอันดับ 2 เป็นของ โมรายา วิลสัน (Moraya Wilson) สาวงามจากประเทศออสเตรเลีย

สำหรับ เชย์นิส ปาลาซิออส เธอเป็นนางแบบ ส่วนสูง 180 เซนติเมตร เธอเป็นนักพัฒนาชุมชน และทำงานสนับสนุนด้านสุขภาพจิต ส่งเสริมให้การช่วยเหลือผู้ที่มีอาการป่วยทางจิต และสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับโรควิตกกังวล

โดยในรอบ 3 คนสุดท้าย ผู้เข้าประกวดได้คำถามเดียวกันคือ If you could live one year in another woman's shoes, who would you choose and why? (หากคุณสามารถมีชีวิต 1 ปี เป็นผู้หญิงได้หนึ่งคน คุณจะเลือกใครและเพราะเหตุใด)

คำตอบของ เชย์นิส ปาลาซิออส ที่ทำให้คว้ามงกุฎได้สำเร็จ คือ

I would choose Mary Wollstonecraft because she opened the gap and gave an opportunity to many women. And what I would do, I would want that gap, that income gap, would open up so that women could work in any area that they choose to work in because there are no limitations for women. That was 1750. Now, in 2023, we're making history.

ฉันจะเลือกแมรี โวลสโตนคราฟต์ เพราะเธอเปิดช่องและให้โอกาสผู้หญิงหลาย ๆ คน และสิ่งที่ฉันจะทำ ฉันอยากให้ช่องว่างนั้น ช่องว่างทางรายได้ให้เปิดกว้างขึ้น เพื่อให้ผู้หญิงสามารถทำงานได้ในทุกด้านที่พวกเธอเลือกทำ เพราะไม่มีข้อจำกัดสำหรับผู้หญิง นั่นคือปี 1750 ตอนนี้ในปี 2023 เรากำลังสร้างประวัติศาสตร์

ภาพจาก เฟสบุ๊ก JKN18, เฟซบุ๊ก Miss Universe Thailand

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ