สุดทน ชาวบ้านร้องถนนยุบตัวเป็นคลื่นทำรถพังเสียหายไร้หน่วยงานเหลียวแล อ้างประโยคเดิมๆ

สุดทน ชาวบ้านร้องถนนยุบตัวเป็นคลื่นทำรถพังเสียหายไร้หน่วยงานเหลียวแล อ้างประโยคเดิมๆ

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 20 พ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านบริเวณเลียบถ.คลองคันแอน ต.บางพลับ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบว่าบริเวณดังกล่าวเป็นถนน 2 เลน ระยะทางตลอดเส้นทางประมาณ 3 กิโลเมตร ซึ่งบริเวณก่อนถึงหมู่บ้านพลีโน่ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ 2 สภาพถนนยุบตัวเป็นหลุมลึก พื้นถนนทั้ง 2 เลน สูง-ต่ำ ไม่เท่ากัน ไม่มีไฟส่องสว่างในเวลากลางคืน ทำให้ชาวบ้านที่สัญจรไป-มา เป็นไปด้วยความยากลำบาก บางรายที่ไม่ชินเส้นทางขับรถตกหลุมพังเสียหายจำนวนหลายคัน บางครั้งต้องขับสวนเลนเพื่อหลบพื้นถนนที่ชำรุดดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวได้ขับรถสำรวจพบว่าจากทางเข้าฝั่งถนนชัยพฤกษ์ถึงทางออกฝั่งถนน 345 มีการทำถนนแค่ต้นทาง และปลายทาง โดยเว้นช่วงกลางหน้าหมู่บ้านดังกล่าวไว้ ซึ่งชาวบ้านต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าต้องทนอยู่ในสภาพนี้เป็นเวลานานหลายปี อยากวอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาซ่อมแซมถนนใหม่เพื่อให้สัญจรได้สะดวก ปลอดภัย

นายประพล ฤทธิ์งาม อายุ 60 ปี อาชีพขับรถแท็กซี่ กล่าวว่า เส้นทางนี้เป็นเส้นทางที่ใช้สัญจรผ่านหลายหมู่บ้าน ถนนตรงนี้มีรอยยุบ รอยทรุดออกมา ไม่ทราบว่าอยู่ในการดูแลของหน่วยงานใด อบต. อบจ.หรือเทศบาล แต่มีผู้คนได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก การเดินริมถนนบางครั้งต้องคอยหลบรถยนต์ เพราะรถแต่ละคันต้องขับหลบหลุม ตนเคยร้องเรียนไปหลายหน่วยงานแล้ว แต่ได้คำตอบว่าไม่มีงบประมาณมาซ่อม ระยะทางที่ชำรุดประมาณ 20-30 เมตร อยากให้หน่วยงานหางบประมาณเข้ามาซ่อมแซม เพราะถนนเส้นนี้มีรถสัญจรไปมาอยู่ตลอด บางครั้งมีการวิ่งสวนเลนกันก็ต้องคอยหลบ เสียหายมาแล้วร่วมครึ่งปี ยิ่งมีหมู่บ้านขึ้นมาใหม่ มีรถบรรทุกขนดินขนทรายวิ่งเข้ามาก็ยิ่งทำให้ถนนยุบตัวและทรุดลงไปอีก

นายเจนณรงค์ ณ ถลาง อายุ 28 ปี กล่าวว่า ถนนเส้นนี้ไม่ดีและมืดมาก มีไฟแต่ไม่สว่าง บางครั้งตนขี่รถจยย.มีเด็กมาด้วย รถแซงกันไปมา ถนนก็ไม่ดี เป็นรถจยย.ยิ่งอันตราย ส่วนตัวตนเคยเกือบจะเกิดอุบัติเหตุตรงนี้เช่นกันเพราะถนนมันทรุดตัว และมันเป็นคลื่น พอรถเยอะก็ต้องหลบ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาซ่อมแซมให้ดีขึ้น ชาวบ้านจะได้ไม่เดือดร้อน

น.ส.สุวลี ยังสำราญ อายุ 46 ปี ตัวแทนชาวบ้านที่เดือดร้อน กล่าวว่า ตนซื้อบ้านอยู่บริเวณแถวนี้มา 4 ปีแล้ว ก่อนหน้านี้ถนนเส้นนี้เคยเสียหายมากกว่านี้ ซ่อมมาแล้วครั้งนึงแต่ยังไม่ดีเท่าที่ควร ตนและชาวบ้านสงสัยว่าระหว่างเส้นทางเข้าข้างหน้าฝั่งถ.ชัยพฤกษ์ กับเส้นข้างหลังที่ไปออกฝั่งถ.345 มีการทำถนนใหม่หมดแล้ว เหลือแต่บริเวณตรงนี้จนถึงหน้าหมู่บ้าน ทำไมถึงยังไม่สามารถซ่อมแซมได้ มีการติดต่อไปยังอบจ.นนทบุรีแล้ว ได้การตอบรับมาว่ากำลังรองบประมาณอยู่ แต่ผ่านมาแล้ว 2 ปี ยังไม่มีการซ่อมแซม ไฟทางก็ไม่มี ถ้าไม่ใช่คนแถวนี้จะไม่รู้วิธีการหลบ ยิ่งขับขี่รถจยย.ยิ่งอันตราย เพราะแสงไฟไม่สว่างเพียงพอ ตนอยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยดำเนินการซ่อมแซมและเพิ่มความสว่างให้กับถนนเส้นนี้ เพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน รวมถึงการโจรกรรม เกรงว่าอาจเกิดขึ้นได้ โดยส่วนตัวตนรู้ว่าถนนเสียหายอย่างไร เวลาขับรถมาจะหลบไปอีกเลน เพื่อไม่ให้รถตกหลุม แต่หากมีรถสวนมาก็ต้องยอมขับลงหลุม เคยมีคนเกิดอุบัติเหตุช่วงเวลากลางคืนมาแล้ว อยากฝากให้ผู้ใหญ่แต่ละหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยกันดูแลละแวกนี้ด้วย

กำพลศิลป์ วงษ์เดือน ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดนนทบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ