เตือนภัย! ครูหนุ่มถึงกับงงรู้ได้อย่างไร เงินเข้าบัญชีปุ๊บแก๊งคอลฯโทรฯมาปั๊บ

เตือนภัย! ครูหนุ่มถึงกับงงรู้ได้อย่างไร เงินเข้าบัญชีปุ๊บแก๊งคอลฯโทรฯมาปั๊บ

เรียกได้ว่าปัจจุบันนี้ มิจฉาชีพได้ระบาดหลายรูปแบบ จะเห็นได้จากข่าวคราวผ่านสื่อมามากมาย ที่ชาวบ้านถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ดูดเงินไปเกลี้ยงบัญชี และไม่สามารถที่จะเอากลับคืนมาได้ แถมยังรู้ข้อมูลราวกับเป็นเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง

ล่าสุด ผู้ใช้ TikTok @tienchai9519 ซึ่งเป็นครูสอนคณิตศาสตร์  ได้โพสต์เตือนภัยเพื่อเป็นประสบการณ์ ที่เกือบจะเสียท่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แต่โชคดีที่ไหวตัวทัน โดยครูเบียร์ เล่าว่า เตือนภัยครับ พอเงินโอนเข้าบัญชีผม 1.5 ล้านบาท จากนั้นแก็งคอลเซ็นเตอร์ ก็โทรเข้ามาหลังจากที่เงินโอนเข้าไม่นาน รู้ขนาดว่าสินค้าอะไรมาส่งที่บ้าน บอกให้ผมเช็กสินค้าว่าครบไหม ผมบอกว่าครบแล้วรีบวางสายเลย

จากนั้นรีบไปธนาคารเพื่อถอนเงิน ผมถอนเงินมา 1 ล้านบาท เพราะธนาคารต่างสาขาให้ถอนได้วันละ 1 ล้านบาท และส่วนที่เหลือผมค่อยโอนจากบัญชี เท่านั้นยังไม่พอ มีไลน์แบบนี้เข้ามาอีก (ใช้ชื่อว่า ฝากถอนเชื่อใจเรา) ผมบล็อกไปละ ตอนนี้ผมได้นำเงินไปลงทุนอสังหาริมทรัพย์เรียบร้อยแล้ว ใครมีประสบการณ์คอลเซ็นเตอร์บอกเล่ากันได้ครับ แต่ผมสงสัยว่าทำไมรู้ข้อมูลไวมากหลังจากเงินเข้าบัญชีไม่กี่นาที

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปแล้วนั้น ก็มีชาวโซเชียลหลายต่อหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น ส่วนมากตั้งข้อสงสัยว่าเพราะเหตุใดจึงรู้ข้อมูลส่วนตัวได้ไวขนาดนี้ รวมทั้งอีกบางส่วนก็แชร์ประสบการณ์แบบนี้ และได้ถ่ายทอดเล่าสู่กันฟังอีกด้วย

ข้อมูล TikTok @tienchai9519

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ