เศรษฐา ขอโทษ หลังมีดราม่าพูดจาไม่สุภาพ ใช้คำว่า ขี้ข้า เป็นบทสนทนากับลูก

เศรษฐา ขอโทษ หลังมีดราม่าพูดจาไม่สุภาพ ใช้คำว่า ขี้ข้า เป็นบทสนทนากับลูก

เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ว่า ส่วนใหญ่คนไทยมีปัญหาในเรื่องการเข้าเมือง จึงขอร้องให้ทางกงสุลไทยมาช่วยเหลือเพื่อให้เกิดความง่ายและสะดวกขึ้น และในเรื่องของวีซ่าได้ฝากทางเอกอัครราชทูตไทยและกงสุลประจำลอสแอนเจลิสไปแล้ว ซึ่งยอมรับว่าเป็นเรื่องยาก เพราะเป็นเรื่องของความมั่นคง ทางสหรัฐค่อนข้างพิถีพิถันมาก

ตนเองในฐานะผู้นำรัฐบาลมีความตั้งใจที่จะทำให้ประเทศไทยมีการลงทุนที่สูงขึ้น ฉะนั้น ผู้ที่อยู่ในประเทศไทยต้องตื่นตัว และให้คนที่ปิดประตูว่าจะไม่กลับประเทศไทยแล้ว ก็ขอให้รู้ว่าอีก 3-5 ปีข้างหน้า ถ้ามีการพัฒนาทางด้านอุตสาหกรรมเพิ่มสูงขึ้น ก็มีโอกาสที่ทุกคนจะกลับมาช่วยกันสร้างความแข็งแกร่งให้กับประเทศได้

ด้วยเหตุนี้จึงเป็นที่มาที่ไปในโซเซียลมีเดียมาล้อว่าลูกตนอยู่เมืองนอกอะไรแบบนี้ ก็เข้าใจดีว่าประเทศไทยเรายังต้องพัฒนา จึงเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ตนต้องเดินเข้ามาสู่เวทีการเมือง เพื่อต้องการยกระดับของประเทศไทยให้ดีขึ้น ให้เป็นที่หมายปองของทุก ๆ คน อยากให้คนไทยกลับมาทำงานในเมืองไทยกันเยอะ ๆ

มีนักศึกษาคนหนึ่งถามผมว่ามีคำแนะนำอย่างไร ผมก็บอกว่า ผมแนะนำลูกผมให้ไปเป็น ขี้ข้า เขาก่อน เพราะผมเป็นคนพูดตรงไปตรงมา ก็มีดราม่าไปพูดว่าผมพูดจาไม่สุภาพ ถ้าเผื่อตรงนั้นมีมุมมองเช่นนี้ผมก็ต้องขอโทษ แต่อันนั้นผมพูดกับลูกผม เพื่อให้เขาเห็นภาพว่า จริง ๆ แล้วการไปทำงาน การไปเป็นลูกจ้างเขาก็ลำบากนะ การที่เราพึ่งจบมาใหม่ ๆ เราต้องมีความอดทน เขาใช้อะไร ผู้บังคับบัญชาพูดจาหรือใช้อะไรอาจจะไม่ถูกหูเรา แต่เราต้องมีความอดทน

คลิปดราม่า

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ