สาวนครพนมใจสู้ กระเตงลูกน้อยวัย 3 เดือน พาสามีป่วยเนื้องอกใบหน้าหางานทำ สุดท้ายอาการกำเริบ เงินไม่มีสักบาท

สาวนครพนมใจสู้ กระเตงลูกน้อยวัย 3 เดือน พาสามีป่วยเนื้องอกใบหน้าหางานทำ สุดท้ายอาการกำเริบ เงินไม่มีสักบาท

เมื่อเวลา 00.30 วันที่ 19 พ.ย.2566 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน จ.ชลบุรี รับแจ้งขอความช่วยเหลือ มีผู้ป่วยอยู่ในอาการปวดหัวรุนแรง นอนอยู่บนฟุตปาธริมถนนสุขุมวิท บริเวณแยกไฟแดง กม.1 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จึงส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมรถพยาบาลไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบนายวีระพล จำปา อายุ 36 ปี ชาวจ.นครพนม ใบหน้าปูดบวมจากอาการป่วยเป็นโรคเนื้องอก มีอาการปวดหัวรุนแรงต้องการไปโรงพยาบาล โดยมี น.ส.ธันญา อนุหาพงษ์ อายุ 36 ปี อุ้มลูกชาย วัย 3 เดือน นั่งรอความช่วยเหลืออยู่ข้างถนนเป็นที่น่าเวทนา ทีมกู้ภัยรีบช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล สัตหีบ กม.10

โดย น.ส.ธันญา เล่าว่า ตนและแฟนตกงานเดินทางมาจากรังสิต เพื่อจะมาหางานทำที่สัตหีบ เพราะจะนำเงินไปรักษาแฟน ตอนแรกตั้งใจจะไปลงที่ ต.พลูตาหลวง เพื่อไปขอรับการรักษาที่ รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์เรือ แต่รถตู้ไปส่งไม่ถึงจอดส่งแค่ตรงนี้ เราไม่มีเงินเลย มีแค่ค่ารถตู้โดยสารมา จึงต้องปูเสื่อนอนอยู่ข้างทางกับลูกวัย 3 เดือนและสามี

ต่อมา สามีเกิดมีอาการปวดหัว เนื่องจากป่วยเนื้องอกที่ใบหน้าทำให้ตาขวาบอด จึงขอให้คนแถวนั้นโทรแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยเหลือสามีนำตัวส่งรพ. โดยก่อนหน้านี้ สามีทำงานเป็นช่างทำสีรถยนต์ ก่อนจะล้มป่วยทำให้ตกงาน อยากขอร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือสามีด้วย ตอนนี้เงินที่จะซื้อนมให้ลูกกินก็ไม่มีเลยสักบาท

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ