รถบรรทุก 18 ล้อ พุ่งชนรถกระบะเสียหลักตกคลอง รอดหวุดหวิด

รถบรรทุก 18 ล้อ พุ่งชนรถกระบะเสียหลักตกคลอง รอดหวุดหวิด

เมื่อเวลา 13:30 น. วันที่ 18 พฤศจิกายน 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรพนมทวน รับแจ้งว่ามีรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ พุ่งชนกระบะ แล้วรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อเสียหลักพุ่งตกลงไปในคลองชลประทาน มีผู้ได้รับบาดเจ็บในที่เกิดเหตุ 2 ราย ที่บริเวณถนนเลียบคลองชลประทาน ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี จึงได้รีบเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ มูลนิธิขุนรัตนาวุธ

ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นถนนสองเลนบนถนนพบเศษซากของรถยนต์กระจัดกระจายอยู่กลางถนน บริเวณการ์ดเลน และเสาไฟฟ้าริมคลอง พบว่ามีรอยถูกพุ่งชนจนพังเสียหายทั้งแถบ ในคลองพบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ สภาพส่วนหัวลากโผล่พ้นน้ำขึ้นมาบริเวณกระจกด้านแตกเสียหาย ส่วนลูกพ่วงจมอยู่กลางคลองชลประทาน โดยคนขับรถบรรทุกสามารถออกจากรถมาได้อย่าหวุดหวิด ซึ่งอยู่ในอาการที่ตื่นตระหนกทราบชื่อคือนายถนัย อายุ 27 ปี ห่างออกไปอีกฝั่งนึงพบรถกระบะ อีซูซุดีแมกซ์ สีบรอนซ์ จอดพังเสียหายอยู่กลางไร่ข้าวโพด ส่วนคนขับเป็นผู้หญิง อายุ 33 ปี ได้รับบาดเจ็บโดยทางเจ้าหน้าที่ได้นำส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ

จากการสอบถามนายถนัย อายุ 27 ปี คนขับรถบรรทุก บอกว่า เพิ่งไปรับรำเลี้ยงสัตว์ ภายในพื้นที่อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี หลังจากนำของขึ้นท้ายรถบรรทุกเรียบร้อย ก็จะเดินทางกลับอำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี โดยใช้เส้นทางเลียบคลองชลประทานตำบลหนองสาหร่าย อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อมาถึงบริเวณสี่แยกที่เกิดเหตุก็พบรถกระบะโผล่ออกมาจากทางแยกทำให้เบรคไม่ทัน

นายถนัย บอกอีกว่า ขณะเดียวกันตนเองก็พยายามหักหลบแล้ว แต่ก็ไม่พ้นทำให้รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อชนเข้ากับรถกระบะอย่างจัง ทำให้รถกระบะเสียหลักพุ่งเข้าไปในไร่ข้าวโพดฝั่งซ้าย ส่วนตนเองรถก็เสียหลักพุ่งเข้าไปชนกับเสาไฟฟ้าริมคลองไถลไปชนการ์ดเลน ทำให้รถพลิกคว่ำแต่โชคดีที่เวลานั้นตนกระเด็นออกมาจากรถตกลงมาตรงหญ้าริมคลองเสียก่อน ทำให้ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ส่วนลดรถบรรทุกก็พุ่งลงไปในน้ำทั้งคัน

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เชิญคนขับรถบรรทุกและคนขับรถกระบะไปให้ปากคำอีกครั้งพร้อมกับตรวจสอบกล้องหน้ารถของพยานในที่เกิดเหตุเพื่อสรุปหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ต่อไป

ศรัณย์ วิชัย ทีมข่าวสยามนิวส์ จังหวัดกาญจนบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ