ครั้งแรกในประเทศไทย ตำรวจสอบสวนกลาง CIB ผนึกกำลังภาคเอกชน จัดงาน วิ่งเฉลิมพระเกียรติ CIB Run เคียงข้างประชาชน ณ สนามปั่นจักรยานเจริญสุขมงคลจิต สนามบินสุวรรณภูมิ

ครั้งแรกในประเทศไทย ตำรวจสอบสวนกลาง CIB ผนึกกำลังภาคเอกชน จัดงาน วิ่งเฉลิมพระเกียรติ CIB Run เคียงข้างประชาชน ณ สนามปั่นจักรยานเจริญสุขมงคลจิต สนามบินสุวรรณภูมิ

ตำรวจสอบสวนกลาง (IB ผนึกกำลังร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนหลายหน่วยงาน จัดงานวิ่งเฉลิมพระเกียรติฯ พร้อมมอบของขวัญส่งเสริมสุขภาพส่งท้ายปลายปีให้กับประชาชน เชิญชวนนักวิ่งเปิดประสบการณ์พิเศษที่หาได้ยาก กับงาน "วิ่งเฉลิมพระเกียรติ CIB Run เคียงข้างประชาชน" ที่ สนามปั่นจักรยาน เจริญสุขมงคลจิต ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ ในวันที่ 10 ธันวาคม 2566 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่นักวิ่งจะได้ชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ ท้าความฟิตวิ่งเคียงข้าง พลตำรวจโท จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจ

สอบสวนกลาง, ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมาน และ ทีม Young Gen ทีมตำรวจยุคใหม่ จากตำรวจสอบสวนกลาง CIB โดยได้รับการสนับสนุนจากบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน), การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย,บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) โดยมีบริษัท ไตรลึก (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ชำนาญการด้านการจัดงานวิ่งมาราชอน เป็นที่ปรึกษาด้านการบริหารการจัดงาน ทำงานร่วมกับหน่วยงานภายใด้การกำกับดูแลของตำรวจสอบสวนกลาง (CI8) คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมไม่น้อยกว่า 10,000 คน งานนี้ฟรีไม่มีค่สใช้จ่ายตลอดทั้งงาน

สำหรับงานนี้ถือเป็นการจัดงานวิ่งครั้งแรกของตำรวจสอบสวนกลาง (CI8) ซึ่งได้รับการอนุญาตเป็นกรณีพิเศษ จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่อากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน) ให้ใช้สนามลู่ปั่นจักรยานเจริญสุขมงคลจิต เป็นสถานที่จัดการแช่งชัน โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะส่งเสริมให้ข้าราชการตำรวจมีสุขภาพกาย สุขภาพใจที่ตึ จึงได้มีแนวคิดที่จะเชิญชวนประชาชนจากทุกภาคส่วน ทุกเพศทุกวัยให้มาร่วมกิจกรรมเพื่อสร้งเสริมสุขภาพ อีกทั้ง ยังเป็นการแสดงพลังบวกในการร่วมกันจัดกิจกรรมในวันมหามงคลเนื่องในวโรกาสวันที่ 5 ธันวาคม 2566 ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 และแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ด้วยการรวมใจวิ่งเฉลิมพระเกียรติ รวมถึงการสร้างการรับรู้ให้กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางเป็นที่รู้จักอย่างทั่วถึงสำหรับระยะทางวิ่ง มิให้เลือกตั้งแต่ Famly Run ระยะทาง 1.5 กิโลเมตร, กิจกรรมวิ่งระยะทาง 4.5กิโลเมตร, กิจกรรมวิ่งระยะทาง 10 กิโลเมตร และระยะทางวิ่ง 23 กิโลเมตร

และในทุกๆระยะ จะมี Fun 2023 พร้อมกับเหรียญรางวัลหนุมาน Rนก สุดพิเศษ ที่ออกแบบมาเฉพาะกิจกรรมในครั้งนี้เท่านั้น ในส่วนของนักวิ่งที่เข้าเส้นชัย 100 ลำดับแรกในระยะทางวิ่ง 23 กิโลเมต ก็จะได้รับหมวก CIB RUN 2023 คอลเล็คชั่นพิเศษ มอบให้เป็นของที่ระลึกอีกด้วย บอกได้เลยว่า สนามปั่นจักรยานเจริญสุขมงคลจิต สุวรรณภูมิ หรือสนามฟ้าเป็นสนามในฝันของนักวิ่งหลายๆคน ไม่ว่าจะเป็นนักวิ่งสายแข็ง สายชิล สายทำคอนเทนด์ สายวิ่งพ่อแม่ลูก จะสายไหนก็ห้ามพลาดงานนี้ เปิดลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 ที่เว็บไซต์ www.cibrun.com

สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ตำรวจสอบสวนกลาง CI8 ต้องขอขอบคุณท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งนอกจากจะอนุญาตให้ใช้สถานที่ในการจัดกิจกรรมแล้ว ยังได้ให้การสนับสนุนในเรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่สนามลู่ปั่นและพื้นที่โดยรอบท่าอากาสยาน อาทิ การจัดพื้นที่จอดรถรองรับนักวิ่งที่เข้าร่วมกิจกรรม รวมถึงสนับสนุนรถ shuttle bus คอยให้บริการรับ-ส่งนักวิ่งจากจุดจอดรถมาที่สนามลู่ปั่น รวมทั้งได้สนับสนุนกำลังพลดูแลความเรียบร้อยเรื่องการจราจรและการรักษาความปลอดภัย และจัดให้มีน้ำดื่มให้บริการแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมด้วย นอกจากนี้ ภายในงานก็ยังจะมีการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ และ กิจกรรมสันทนาการอื่นๆ อีกมากมายร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อเป็นการส่งเสริมการจัดกิจกรรมกีฬาเชิงท่องเที่ยวในช่วงสิ้นปี

พลตำรวจโท จิรภพ ภูริเดช ผู้ปัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า "ทางหน่วยงานตั้งใจเป็นเจ้าภาพจัดงานวิ่งเฉลิมพระเกียรติ CB Run เคียงข้างประชาชน ในครั้งนี้ร่วมกับสนามปั่นจักรยาน เจริญสุขมงคลจิต ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อเป็นการมอบของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน นับว่าเป็นการแสดงพลังบวกในการร่วมมือกันกับหน่วยงานภาคเอกชน และประชาชนแสดงความจงรักภักดี รวมทั้งสร้างสัมพันธภาพที่ดีระหว่างกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ภาคเอกชน และประชาชนอย่างยั่งยืนอีกด้วย

ซึ่งตลอดระยะเวลาการทำงาน ผมตั้งใจพัฒนาองค์กรและพัฒนาบุคลากรมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเรื่องของสมรรถภาพร่างกายที่แข็งแรงและจิตใจที่เข้มแข็ง เพราะผมเชื่อว่าหากร่างกายและจิตใจของเหล่ากำลังพลของตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) มีความพร้อม เรามั่นใจได้ว่าจะมีประสิทธิภาพในการทำงานอย่าง มืออาชีพพ เป็นกลางเคียงข้างประชาชนได้อย่างแท้จริง

วุฒิไกร พิมพ์เงิน ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ