เตือนภัย! สาวเช่าคอนโดแต่ที่จอดรถเต็ม จำใจจอดริมถนน กลางดึกพบรถโดนเผาเกรียม ไม่มีใครรับผิดชอบ

เตือนภัย! สาวเช่าคอนโดแต่ที่จอดรถเต็ม จำใจจอดริมถนน กลางดึกพบรถโดนเผาเกรียม ไม่มีใครรับผิดชอบ

กลายเป็นปัญหาที่คนอยู่คอนโดหลาย ๆ คนมักจะเจออยู่เป็นประจำ คงหนีไม่พ้นสถานที่จอดรถไม่พอ และเป็นเหตุให้ลูกบ้านที่ต้องกลับดึกต้องไปหาที่จอดรถกันเอง บางครั้งก็ต้องจอดริมถนน ซึ่งเสี่ยงมาก ๆ ที่รถที่จอดแยู่จะถูกคนภายนอกกระทำการต่าง ๆ แต่กรณีล่าสุดบอกได้เลยว่าโหดมาก

เพราะว่าเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2566 ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ในกลุ่ม ผู้บริโภค เตือนภัยสำหรับคนคิดซื้อหรือเช่าคอนโด และคนที่จอดรถริมถนน ระบุข้อความว่า เธอทำงานที่ระยอง และพักอยู่ที่คอนโดแห่งหนึ่งใน อ.ปลวกแดง ก่อนที่เธอจะมาเช่าคอนโดแห่งนี้ก็ได้มาสำรวจแล้วในช่วงเย็นว่ามีรถจอดอยู่เยอะหรือไม่ แต่เนื่องจากวันที่มาดูเป็นวันอาทิตย์ เลยพบว่ายังพอมีที่จอดอยู่บ้าง ไม่ทันได้รู้ว่าจริง ๆ ที่จอดรถเต็มและเยอะมาก ทำให้เธอตัดสินใจเช่าคอนโดที่นี่ แต่วันแรกที่มาพักที่คอนโดก็รู้สึกเซอร์ไพรส์ทันที

เมื่อเธอมาถึงคอนโดเพื่อย้ายของเข้าคอนโดตอนประมาณตี 1 กว่า ปรากฏว่าลานจอดรถในคอนโดเต็มแล้ว ทำให้เธอต้องจอดรถเอาไว้ริมถนน แต่ผ่านไป 1 ชั่วโมง มีสัญญาณไฟไหม้ดังขึ้น เธอรีบลงจากห้องไปดู พบว่า รถของเธอไฟไหม้ ส่วนทาง รปภ. ก็ช่วยอะไรไม่ได้มาก เพราะไม่รู้เบอร์โทรศัพท์ติดต่อฉุกเฉิน เวลานั้นไม่รู้จะแจ้งใครจริง ๆ ต้องให้ลูกบ้านรายอื่นช่วยกันโทรศัพท์หาหน่วยงาน

นอกจากแจ้งกู้ภัยแล้ว ยังมีรถที่จอดติดกับรถของเธอ 2 คัน เธอก็ต้องรีบหาเจ้าของรถ เพื่อให้ลงมาย้ายรถ พอดูทะเบียนรถกับข้อมูลบันทึกเลขห้องเจ้าของรถ รปภ. ก็ไม่มีข้อมูล ทำให้ติดต่อใครไม่ได้ ทำได้แค่รอเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาถึง

ผลสรุปของคดี รถของเธอถูกวางเพลิง คาดว่าน่าจะเป็นฝีมือคนเสพยา หรือ คนเมาแล้วขาดสติ ขี่มอเตอร์ไซค์ผ่านมา เห็นรถเยอะ ก็เลยวางเพลิง เลือกรถของเธอเพียงแค่นั้น อยากจะฝากเตือนทุกคนว่า อย่าพลาดแบบนี้ เพราะการจอดรถริมถนนที่ใครผ่านมาก็ได้ สามารถสร้างความเสียหายแก่รถเรา และเธอก็พลาดที่ไม่ได้สำรวจที่พักให้แน่ใจว่ามีการจัดสรรที่จอดรถอย่างไร มี รปภ. เดินตรวจไหม มีมาตรการรองรับอะไรบ้าง เป็นบทเรียนราคาแพง

ส่วนทางนิติคอนโด แจ้งเพียงแค่ว่า กำชับ รปภ. ให้แล้ว แต่ในความเห็นของเธอ มันต้องมีมาตรการที่ดีกว่านี้ และทางนิติก็ไม่สามารถทำอะไรได้ หลังจากนี้เธอจะย้ายออกจากคอนโดดังกล่าว เพราะรู้สึกไม่ปลอดภัยอีกต่อไปแล้ว

ด้านชาวโซเชียลเห็นแบบนี้ต่างเห็นใจเจ้าของรถ เพราะดูทรงแนวโน้มคนก่อเหตุไม่น่าจะเป็นคนที่มีเงินชดใช้ค่าเสียหายได้มากขนาดนั้น แม้ตอนนี้จะจับคนก่อเหตุได้แล้วก็ตาม ส่วนทางคอนโดก็อาจจะถูกเอาผิดยาก เพราะพื้นที่ที่จอดนั้นไม่ได้อยู่ในคอนโด และเมื่อมีคนถามว่ารถของเธอได้ทำประกันเอาไว้ไหม เธอก็ตอบว่าประกันที่ทำเป็นประกัน 3+ ที่คุ้มครองทั้งคนชนและคู่กรณี แต่ไม่คุ้มครองในกรณีโจรกรรมและไฟไหม้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ