มิตรภาพ 25 ปี! แมนนี่ ปาเกียว โทรชวน ฉัตรชัย อดีตกำปั้นไทยบินไปทานข้าวถึงที่บ้าน

มิตรภาพ 25 ปี! แมนนี่ ปาเกียว โทรชวน ฉัตรชัย อดีตกำปั้นไทยบินไปทานข้าวถึงที่บ้าน

ยังคงเป็นเพื่อนสนิทกันเสมอสำหรับ เดอะ แพ็คแมน แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ กับ ครูหนึ่ง ฉัตรชัย สาสะกุล อดีตแชมป์โลกชาวไทย ที่เคยปะทะฝีมือกันบนสังเวียนผ้าใบเมื่อ 25 ปีก่อน โดยล่าสุด อดีตนักชกชาวไทยวัย 53 ปี ได้เดินทางไปพบเพื่อนรักถึงประเทศฟิลปินส์ตามคำเชิญของ แมนนี่ ปาเกียว ที่อยากให้เพื่อนคนนี้เดินทางไปหา และรับประทานอาหารร่วมกันที่บ้านของนักชกระดับตำนาน

ซึ่งสุดท้ายทั้งคู่ก็ได้เจอกันอีกครั้ง ก่อนรับประทานอาหารร่วมกัน และถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ก่อนที่ ฉัตรชัย จะเผยว่า ยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ ที่มีโปรแกรมขึ้นชกไฟต์พิเศษกับ บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยไทยขวัญใจคนทั่วโลก ที่กรุงเทพมหานคร จะขอมาฝึกซ้อมที่สาสะกุลยิมก่อนวันชกอีกด้วย

สำหรับจุดเริ่มต้นความยิ่งใหญ่ของ แมนนี่ ปาเกียว ก่อนจะก้าวมาเป็นแชมป์โลก 8 รุ่น และกลายเป็นตำนานบนสังเวียนผ้าใบนั้น เริ่มการที่ตัวเขาสามารถกระชากเข็มขัดแชมป์โลกเส้นแรกในชีวิต ด้วยการเอาชนะน็อก ฉัตรชัย สาสะกุล ในยกที่ 8 ในการชกชิงแชมป์โลก รุ่นฟลายเวต สภามวยโลก (WBC) เมื่อปี 1998

ก่อนที่จะกลายมาเป็นเพื่อนสนิทกันมีการโทรหากันบ่อยครั้ง รวมทั้งเคยออกค่าใช้จ่ายในการเดินทาง รวมถึงค่าบัตรเข้าชมแบบติดขอบเวทีให้กับ ฉัตรชัย เพื่อไปดูการชกของ ปาเกียว ที่สหรัฐอเมริกา ถึง 2 ครั้ง ในไฟต์ที่เผชิญหน้ากับยอดนักมวยแห่งยุคอย่าง ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ และ ยอร์เดนิส อูกัส

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ