งานแต่ง สาวไทย - หนุ่มซูดานกาตาร์ คนดราม่าหาว่าแต่งเพราะอยากได้สามีรวย แต่หารู้ไม่ เจ้าสาวก็ไม่ธรรมดา

งานแต่ง สาวไทย - หนุ่มซูดานกาตาร์ คนดราม่าหาว่าแต่งเพราะอยากได้สามีรวย แต่หารู้ไม่ เจ้าสาวก็ไม่ธรรมดา

กำลังกลายเป็นคลิปที่สร้างไวรัลอย่างมากเลยทีเดียว หลังจากมีผู้ใช้ TikTok @lalalalely เผยภาพบรรยากาศงานแต่งงานของพี่สาว คุณหลี่ซัง สาวไทยเชื้อสายจีน อดีตแอร์โฮสเตสสาว แต่งงานกับเจ้าบ่าวนักธุรกิจชาวซูดานกาตาร์ ซึ่งเป็นพิธีตามประเพณีของฝ่ายเจ้าบ่าว ตามหลักศาสนาอิสลาม กับซึ่งจะมีประเพณีที่เราไม่ได้เห็นกันบ่อย ๆ

โดยผู้โพสต์คือคุณหลี น้องสาวของเจ้าสาว เล่าที่มาความรักของพี่สาวกับเจ้าบ่าว เริ่มจากหนุ่มนักธุรกิจชาวซูดานกาตาร์คนนี้ มาหลงรักพี่สาวตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอ แต่ก็กังวลเพราะเขาเป็นคนผิวสี กลัวว่าสาวเอเชียจะกลัว และด้วยความต่างทางด้านวัฒนธรรมจะทำให้อีกฝ่ายไม่กล้าสร้างสัมพันธ์ด้วย แต่สุดท้ายทั้งสองก็ได้ทำความรู้จัก และเริ่มคบหากันมาจนถึงวันที่ฝ่ายชายคุกเข่าขอพี่สาวของคุณหลีแต่งงาน

ซึ่งพิธีมงคลสมรสงานนี้ จะมีประเพณีที่ค่อนข้างเคร่งครัด จะแยกผู้หญิงและผู้ชายออกจากกัน ผู้หญิงพื้นถิ่นที่เคร่งครัดมาก ๆ จะเอาผ้าปกปิดใบหน้าเอาไว้ หลาย ๆ พิธีจะไม่อนุญาตให้แขกในงานถ่ายรูป หรือ เปิดเผยใบหน้าของสุภาพสตรีเลย แต่ด้วยความที่งานนี้ มีแขกมาจากหลากหลายประเทศ และหลากหลายวัฒนธรรม ทำให้ทั้งสองครอบครัวตัดสินใจไม่เคร่งครัดขนาดนั้น และอนุญาตให้ถ่ายคลิป ถ่ายภาพบรรยากาศเอาไว้ได้

อย่างไรก็ตาม พอคลิปนี้กลายเป็นไวรัล กลับมีคนเข้ามาคอมเมนต์เสีย ๆ หาย ๆ หาว่าเจ้าสาวอยากได้สามีรวยบ้าง แต่งงานเพราะเงินบ้าง เกาะบ้านผู้ชายบ้าง รู้ว่าหล่อเลือกได้แต่รวยเลือกได้ก่อน สารพัดจะดูถูก จนเจ้าของคลิปต้องทำคลิป EP.สุดท้าย ชี้แจงที่มาที่ไปว่า เอาอะไรมามั่นใจว่าบ้านเจ้าสาวฐานะไม่ดี บ้านเจ้าสาวเปิดโรงงานที่เป็นโรงกลึง คุณพ่อคุณแม่ก็ขยันทำงานจนส่งลูกสาวไปเรียนเมืองนอกตั้งแต่วัยรุ่น พ่อแม่ไม่ได้วางกรอบและไม่เคยว่าอะไรเลย และไม่ว่าลูกสาวจะอยากทำอะไร อยากเรียนที่ไหน พ่อแม่ก็ซัพพอร์ตเสมอ

แม้ว่าจะมีคอมเมนต์มาหาว่าแต่งงานเพราะสามีรวย แต่คุณหลี่ซังก็ไม่ได้สะทกสะท้าน เพราะยึดมั่นในคำพูดของคุณพ่อคุณแม่ ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย สุดท้ายก็ต้องทำงาน และตอนนี้คุณหลี่ซังได้ย้ายไปอยู่อังกฤษแล้ว เตรียมที่จะทำธุรกิจร่วมกับสามี ส่วนคุณหลี่หลี เจ้าของคลิปและพี่สาวคุณหลี่ซัง ก็ทำงานเป็นบัญชีของโรงงาน และต้องคอยดูแลคนในโรงงาน และเปิดร้านตัดขนหมาแมวอีก

ขอบคุณ TikTok @lalalalely

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ