คนแห่รับอาหารฟรี โกยจากโต๊ะ หนักสุดยืนเฝ้าพระนั่งฉัน จนพระต้องลุกหนี

คนแห่รับอาหารฟรี โกยจากโต๊ะ หนักสุดยืนเฝ้าพระนั่งฉัน จนพระต้องลุกหนี

วันที่ 14 พฤศจิกายน 2566 โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปเรื่องราวของผู้ใช้ tiktok รายหนึ่งชื่อ tomthachang ที่ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ในงานบุญ ณ วัดแห่งหนึ่ง ใน ต.คลีกลิ้ง อ.ศิลาลาด จ.ศรีสะเกษ

พร้อมเขียนข้อความในคลิปวิดีโอว่า ให้พระฉันก่อน รีบเกิน อดอยากกันมาจากไหน โดยในคลิปวิดีโอเผยให้เห็นภาพผู้คนที่มาร่วมงานบุญในครั้งนี้จำนวนมาก กำลังยืนบริเวณโต๊ะที่เต็มไปด้วยอาหาร เพื่อแบ่งอาหารบางส่วนกลับบ้าน ขณะที่พระสงฆ์กำลังนั่งฉันภัตตาหารในโต๊ะนั้นเอง

โดยในคลิปวิดีโอ มีเสียงของเจ้าของโพสต์ ตะโกนเตือนผู้ร่วมงานใจความว่า ให้พระท่านฉันก่อนญาติโยม พวกคุณก็รีบกันจริงๆ เป็นคนบ้านใด มาจากที่ไหนเนี่ย

แล้วจะเอาอาหารในงานกลับไปทำไมเยอะแยะขนาดนี้ โอ้ย ผมละยอมพวกคุณจริงๆ ให้พระฉันก่อน วัดครูบาอาจารย์ใหญ่แท้ ๆ โอ้ย ตาย ๆ นี่ไม่ใช่คนบ้านคลีกลิ้งนะเนี่ย คนบ้านคลีกลิ้งไม่ใช่แบบนี้ ผมอยู่ที่นี่มานาน นี่ไม่ใช่คน ต.คลีกลิ้ง

ทว่าไม่มีใครในงานรับฟัง จนกระทั่งพระสงฆ์รูปหนึ่งลุกจากเก้าอี้ ยังไม่ทันจะเดินออกมาดี ก็มีชาวบ้านจำนวนหนึ่ง เข้าไปที่โต๊ะ เพื่อหยิบนำเอาหารกลับบ้านทันที

จนเจ้าของคลิปสุดจะทนพูดว่า อยู่มาตั้งหลายปีไม่เคยเห็น มาปีนี้มันเกินไปจริงๆ ก่อนจะหันกล้องไปที่อีกโต๊ะ มีพระ 2 รูป กำลังนั่งฉันอยู่ ก็มีญาติโยมยืนรุม เพื่อรอหยิบอาหารเช่นเดียวกัน

ชมคลิปคลิกที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ