ทลายแหล่งกัมพูชา ไลฟ์สดขายเครื่องสำอางและอาหารเสริมที่ไม่ได้มาตรฐาน

ทลายแหล่งกัมพูชา ไลฟ์สดขายเครื่องสำอางและอาหารเสริมที่ไม่ได้มาตรฐาน

วันที่ 14 พ.ย.66 พ.ต.อ.ชินวุฒิ ตั้งวงษ์เลิศ ผกก.ตม.สมุทรปราการ พร้อมมกำลัง ร่วมกันจับกุม นางจัน สัญชาติกัมพูชา พร้อมของกลาง เครื่องสำอางและอาหารเสริม ที่ไม่มีฉลากภาษาไทย ไม่ได้จดแจ้งเลขตามกฎหมาย อวดอ้างสรรพคุณเกินจริง กว่า 3,200 ชิ้น จับกุมได้ บ้านพักแห่งหนึ่ง ย่าน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ

สืบเนื่องจาก ตามนโยบาย พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ ตม.จว.สมุทรปราการ เพิ่มความเข้มงวดกวดขันและตรวจสอบบุคคลต่างด้าวในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดของคนต่างด้าวและความผิดที่มีโทษทางอาญาอื่นๆ อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งเป็น การสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยในชีวิตและทรัพยสินของประชาชน

จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสมุทรปราการ พบบุคคลต่างสัญชาติกัมพูชา ลักลอบเปิดกิจการร้านขายเครื่องสำอางและอาหารเสริม ผ่านเฟซบุ๊กและติ๊กต๊อก มีผู้ติดตามกว่า 6 หมื่น คน เจ้าหน้าที่ ตม.จว.สมุทรปราการ จึงได้ร่วมบูรณาการกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และเจ้าหน้าที่จัดการงาน จ.สมุทรปราการ เข้าตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าวจน พบ นางจัน สัญชาติกัมพูชา แสดงตัวเป็นเจ้าบ้าน และพบเจากการสอบถาม นางจัน รับว่าตนได้เปิดร้านขายเครื่องสำอางและอาหารเสริมผ่านช่องทางออนไลน์ เฟซบุ๊ก และติ๊กต๊อก โดยตนจะสั่งสินค้ามาจากประเทศกัมพูชาและภายในประเทศไทย และจะไลฟ์สดขายสินค้าในช่วงหัวค่ำ มีคนดูติดตามหลายหมื่นคน ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นแรงงานสามสัญชาติ ตนได้เปิดร้านได้กว่า 3 ปีแล้ว มีกำไรจากการขายสินค้า เดือนละประมาณ 15,000 บาท – 20,000 บาท เจ้าหน้าที่ จึงได้จับกุมตัวนางออม ในข้อหาเป็นคนต่างด้าวทำงานนอกเหนือจากสิทธิที่จะทำได้ , ขายเครื่องสำอางที่มิได้จดแจ้ง หรือไม่มีฉลาก หรือมีฉลากซึ่งโอ้อวดไม่เป็นความจริง หรือมีฉลากภาษาไทยไม่ครบถ้วน และ จำหน่ายอาหารแสดงฉลากไม่ถูกต้อง นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

วุฒิไกร พิมพ์เงิน ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ