โผล่อีก หอย เกยตื้นชายหาด หลังฝนแล้งฟ้าเปิด

โผล่อีก หอย เกยตื้นชายหาด หลังฝนแล้งฟ้าเปิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 14 พ.ย. 66 ที่ชายหาดท่าพญา หมู่ 5 ต.ท่าพญา อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ได้มีชาวบ้านนับร้อยคนแห่เก็บหอยหลายชนิดทั้งเล็กใหญ่ ถูกคลื่นทะเลซัดเกยตื้นที่ตามหาดยาวเกือบ 1 กิโลเมตร มีทั้งหอยแมลงภู่ หอยใบพลู หอยคราง หอยแครง นอกจากนี้ยังมีสัตว์หลายชนิด รวมทั้งปลากเล็กถูกซัดเกยตื้นชายหาดเช่นกัน ทำให้บรรยากาศที่หาดท่าพญาคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า อย่างไรก็ตามสภาพอากาศวันนี้ท้องฟ้าเปิด มีแสดงแดด หลังก่อนหน้านี้มีฝนตกหนัก ขณะที่ท้องทะเลคลื่นยังคงแรง

นายดำ ชาวบ้านที่มาเก็บหอย เล่าว่า ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ หอยเกยตื้นชายหาดเป็นจำนวนมากเกิดขึ้นปีละครั้ง หลังฝนตกคลื่นลมทะเลแรง แต่ระยะเวลาไม่แน่ชัด ขึ้นอยู่กับภาพอากาศ อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตว่าปีนี้มีหอยหลายชนิดถูกซัดเกยตื้นชายหาด ทั้งที่ก่อนหน้าทุกปีจะมีแมลงภู่เท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ที่หาดโคกเคียน หมู่ 4 ต.สระแก้ว อ.ท่าศาลา มีหอยหลายชนิดถูกคลื่นทะเลซัดเกยตื้นชายหาดเป็นจำนวนมากเช่นกัน ส่วนชายหาดโคกเคียน หมู่ 4 ต.สระแก้ว อ.ท่าศาลา เป็นชายหาดทะเลอ่าวไทยเหมือนกัน แต่อยู่คนละฝั่งทะเล และอยู่ห่างจากหาดท่าพญา หมู่ 5 ต.ท่าพญา ประมาณ 95 กิโลเมตร

เรียบเรียง สยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ