คนเก็บของเก่าเจอถุงพลาสติก แต่ยังไม่เปิดดู นอนไม่หลับทั้งคืน ตงิดใจ ได้ยินเสียงสุนัขเห่าหอนทั้งซอย พอเปิดดูตอนเช้าถึงกับช็อก

คนเก็บของเก่าเจอถุงพลาสติก แต่ยังไม่เปิดดู นอนไม่หลับทั้งคืน ตงิดใจ ได้ยินเสียงสุนัขเห่าหอนทั้งซอย พอเปิดดูตอนเช้าถึงกับช็อก

เมื่อวันที่ 13 พ.ย.2566 ร.ต.อ.นวมินทร์ ขุนพาสน์ รอง สว.สอบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งมีผู้พบศพเด็กทารกแรกเกิดถูกนำมาทิ้งไว้บริเวณกองขยะ ท้ายซอยประชาอุทิศ 17 จัดกำลังพร้อมประสาน เจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน และแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช กับหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู เร่งตรวจสอบ ที่เกิดเหตุในซอยประชาอุทิศ 17 ถนนประชาอุทิศ แขวงราษฎร์บูรณะ เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร บริเวณท้ายซอย จุดเกิดเหตุเป็นลักษณะพื้นที่ว่างเปล่าริมคลองแจงร้อน ซึ่งชาวบ้านใช้เป็นที่ทิ้งขยะ

ตรวจสอบพบศพเด็กทารกแรกเกิด อายุครรภ์ 9 เดือน เพศชาย ถูกซุกเอาไว้ภายในกล่องผ้าสีเทา สวมทับด้วยถุงพลาสติกใบใหญ่ ข้างเคียงพบผ้าห่มผืนใหญ่สีน้ำตาลเปื้อนเลือด เจ้าหน้าที่ตำรวจนำศพขึ้นมาตรวจสอบ พบว่ามีบาดแผลคล้ายถูกมีดแทงที่คอ เป็นบาดแผลลึกประมาณ 2-4 นิ้ว ยาวประมาณ 3 ซม. เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานประกอบสำนวนทางคดี และเก็บรวบรวมวัตถุพยานที่พบภายในที่เกิดเหตุทั้งหมดเอาไว้ด้วย คนเก็บของเก่า ผู้พบศพคนแรก เล่าว่า เมื่อวานนี้(12 พ.ย.) ประมาณเวลา 17.00-18.00 น. ตนเจอถุงพลาสติกใสใบใหญ่ในกองขยะผูกปากถุงไว้อย่างแน่นหน้าด้านในมีกล่องผ้าสีเทา และผ้าห่มผืนใหญ่สีน้ำตาลอยู่ด้วย จึงเก็บเอาไว้ก่อน แล้วมาเปิดดูอีกทีตอนช่วง 6 โมงเช้า พอแกะออกพบเด็กทารกอยู่ด้านในผ้าห่มด้วย เลยตกใจแล้วไปหาเพื่อนบอกให้ช่วยแจ้งประธานชุมชนให้หน่อยว่าเจอศพเด็ก

แต่ตนรู้สึกว่าวิญญาณของเด็กคนนี้ตามตนมาตั้งแต่เมื่อคืน เพราะทุกทีที่เดินไปในซอยบ้านหมาไม่เคยเห่า แต่เมื่อคืนหมาเห่าทั้งซอย รู้สึกว่านอนไม่ค่อยหลับ และไม่รู้ว่ามีอะไรมาดลใจให้เปิดถุงดู เพราะปกติไม่ค่อยเปิด

ด้าน นางภัสสภรณ์ ป่าเขียว อายุ 62ปี ประธานชุมชนสถาพร กล่าวว่า คาดว่าไม่น่าเป็นคนที่อยู่ในชุมชนแน่นอน แล้วซอยนี้มีอยู่หลายชุมชนที่อยู่รวมกันเลยไม่รู้ว่าผู้ก่อเหตุมาจากตรงไหน สอบถาม นางสมพร นาคบุตร อายุ 68 ปี กล่าวว่า มีคนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปแล้วรอบหนึ่ง ตำรวจมากัน 4 คน มาหาไม่เจอ เขาบอกว่าทีหลังดูอะไรให้ดีแล้วค่อยแจ้ง ซักพักมีคนมาคุ้ยขยะเจอ เลยแจ้งไปใหม่เจ้าหน้าที่ตำรวจมา ศพเด็กเป็นเพศชายยังมีสายสะดืออยู่เลย ตนเลยคิดว่าเด็กคนนี้เฮี้ยนแรงมากเมื่อเช้าตำรวจมาหาแล้วแต่ทำไมไม่เจอ

ทั้งๆที่ยังเช้าอยู่สว่างขนาดนั้นยังหาไม่เจอ พอตำรวจกลับไปแล้วถึงหาเจอ ส่วนที่ตรงนี้ไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นครั้งนี้เป็นครั้งแรก อยากจะฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยมาเก็บขยะตรงนี้ออกไป เพราะกลัวว่าจะเป็นต้นเหตุทำให้ไฟไหม้เพราะกองขยะหนาแน่นมากใครทิ้งบุหรี่ลงไปก็ทำให้เกิดไฟไหม้แล้วนะแบบนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งดำเนินการติดตามพ่อและแม่เด็กทารกดังกล่าวมาดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย และลงพื้นที่ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบอีกครั้ง

ที่มา ข่าวสด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ