เปิดราคาเบียร์น้องใหม่ คาราบาว-ตะวันแดง สู้ศึก 2 ยักษ์เจ้าเดิมช้างกับสิงห์ เริ่ม 40 บาท

เปิดราคาเบียร์น้องใหม่ คาราบาว-ตะวันแดง สู้ศึก 2 ยักษ์เจ้าเดิมช้างกับสิงห์ เริ่ม 40 บาท

ต้องบอกเลยว่าปัจจุบันเครื่องเบียร์ที่ครองตลาดในประเทศไทยหนีไม่พ้นยักษ์ใหญ่อยู่ 2 ค่าย คือ ค่ายเบียร์ช้างกับค่ายเบียร์สิงห์ ซึ่งฮอตฮิตติดหูคนไทยมาอย่างยาวนาน แต่ล่าสุด เบียร์คาราบาว เบียร์ใหม่ที่มีแอ๊ด คาราบาว เป็นพรีเซ็นเตอร์ กำลังจะมาตีตลาดเบียร์ของไทย เพื่อเป็นตัวเลิอกใหม่ให้กับคนชอบดื่มอีกหนึ่งเจ้า

แต่ว่าล่าสุด เมื่อวันที่ 9 พ.ย. 2566 นายเสถียร เศรษฐสิทธิ์ ประธานกรรมการ บมจ. คาราบาว กรุ๊ป ประกาศแผนการทำตลาดเบียร์เป็นครั้งแรกของบริษัท โดยพร้อมเป็นเบียร์ขั้วที่ 3 ของประเทศไทย แบ่งเป็น 2 แบรนด์ 5 รสชาติ คือ คาราบาว 2 รสชาติ กับ ตะวันแดง 3 รสชาติ ซึ่งแบรนด์ คาราบาว จะเน้นทำตลาดเบียร์ในทุกระดับ ส่วน ตะวันแดง จะเน้นที่ระดับกลางถึงพรีเมียม

สำหรับ เบียร์คาราบาว 2 รสชาติ แบ่งเป็น เบียร์ลาเกอร์ กับเบียร์ดุงเกน หรือเบียร์ดำ โดยจำหน่าย 2 บรรจุภัณฑ์คือ

- กระป๋อง 320 มล. ราคา 40 บาท

- ขวด 490 มล. ราคา 60 บาท

ถือเป็นครั้งแรกของการทำตลาดเบียร์ลาเกอร์ในราคาที่ทุกคนเข้าถึงได้ในประเทศไทย

ด้าน เบียร์ตะวันแดง จะมี 3 รสชาติ ไวเซ่น, โรเซ่ และ อินเดีย เพล เอล มี 2 บรรจุภัณฑ์เช่นกัน

- กระป๋อง 320 มล. ราคา 40 บาท

- ขวด 490 มล. 60 บาท

ชูเรื่องรสชาติที่เหมือนกับที่ดื่มในโรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง และเบียร์ทั้งสองแบรนด์ผลิตที่โรงงานที่บริษัทลงทุนไป 4,000 ล้านบาท พร้อมทำตลาดผ่านกลยุทธ์ เบียร์ กับ บอล หลังลงทุนกับเรื่องนี้มานานแล้ว

นอกจากนี้ ยังเตรียมนำแบรนด์ Carabao Cup ที่บริษัทสนับสนุนรายการนี้มาตั้งแต่ปี 2017 ประยุกต์เป็น Carabao Beer เพื่อทำตลาดในระดับโลก ไล่ตั้งแต่กลุ่มประเทศอาเซียน, สหรัฐอเมริกา, ออสเตรเลีย รวมถึงวันที่ 25 ก.พ. 2024 ที่เป็นนัดชิงของ Carabao Cup จะมีเบียร์คาราบาวไปจำหน่ายที่ประเทศอังกฤษด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ