แห่ส่องเลขทะเบียนรถพระเกจิดังเขมร หลังข้ามแดนมาโปรดญาติโยมที่ สุรินทร์-บุรีรัมย์

แห่ส่องเลขทะเบียนรถพระเกจิดังเขมร หลังข้ามแดนมาโปรดญาติโยมที่ สุรินทร์-บุรีรัมย์

กลายเป็นที่ฮือฮาอย่ามากในหมู่ชาวกัมพูชาที่มารับจ้างและทำมาค้าขายภายในตลาดการค้าชายแดนช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ซึ่งต่างพาครอบครัว ลูกหลาน พร้อมน้ำบรรจุขวด มารอกราบพระสงฆ์ ทราบฉายาภายหลังว่า พระจันทร์มณี ซึ่งเป็นพระสงฆ์หนุ่มชื่อดังของประเทศกัมพูชา ที่ชาวกัมพูชา เลื่อมใสศรัทธาเป็นอย่างมาก ได้ข้ามแดนเข้ามาฝั่งประเทศไทย เพื่อเดินทางไปยังวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

โดย พระจันทร์มณี หรือที่ชาวกัมพูชาเรียกว่า พระองค์จันทร์มณี ท่านมาจากวัดในพื้นที่ อ.โรเลียปะเอีย จ.กัมปงชะนัง ประเทศกัมพูชา ก่อนจะข้ามแดนที่ประตูด่านชายแดน จุดผ่านแดนถาวรช่องจอม มีนายสุทธิโรจน์ เจริญธนะศักดิ์ นายอำเภอกาบเชิง ที่เข้าไปนิมนต์ต้อนรับพร้อมกับชาวกัมพูชาจำนวนมาก ก่อนที่จะนิมนต์พระจันทร์มณี ขึ้นรถตู้หมายเลขทะเบียน ฮม 8649 กรุงเทพมหานคร เดินทางผ่านไปยังบริเวณหน้าตลาดการค้าชายแดนช่องจอม และยังพบว่ามีชาวกัมพูชา มานั่งรอกราบอยู่ข้างทาง พร้อมน้ำบรรจุขวด จำนวนหลายร้อยคน ก่อนที่พระจันทร์มณี จะลงจากรถตู้ เพื่อเดินลงมาพร้อมกับใช้พัดปัดเป่าสิ่งไม่ดีและเป็นอุปสรรคให้กับชาวกัมพูชา ที่รอกราบอยู่ข้างถนนยาวเหยียดกว่า 200 เมตร

สำหรับประวัติเบื้องต้นของพระจันทร์มณี ท่านเป็นชาวกัมพูชา ชาวกัมพูชาหลายคนบอกว่าท่านเป็นพระธุดงสายกรรมฐาน เพิ่งเป็นที่รู้จักของชาวกัมพูชาทั้งประเทศมาได้จริง ๆ ประมาณ 1 ปี และไม่ค่อยได้ออกสื่อ แต่ด้วยชาวกัมพูชาเล่าปากต่อปากและนำเสนอผ่านโลกออนไลน์ ถึงความเป็นพระนักปฏิบัติ ปลีกวิเวก ไม่สนใจเรื่องชื่อเสียง ไม่ใช้โทรศัพท์ ที่สำคัญไม่รับเงินจตุปัจจัยจากพุทธศาสนิกชน จึงทำให้เกิดความศรัทธาจากประชาชนชาวกัมพูชามากยิ่งขึ้นดังกล่าว

ด้าน นายสุเพี๊ยะ ชาวกัมพูชา บอกว่า ท่านจะมีพัดติดตัวอยู่ตลอดเวลา เวลาชาวบ้านเจ็บไข้ได้ป่วย ท่านก็จะให้ธรรมะและใช้พัด พัดใส่ ทำให้คนที่กำลังป่วย หายจากอาการป่วยไปแล้วหลายราย  ชาวกัมพูชาจึงเปรียบเทียบพระจันทร์มณี ว่ามีวิชาและความศักดิ์สิทธิ์คล้ายกับหลวงปู่สรวง เทวดาเดินดิน ซึ่งหลวงปู่สรวงใช้กสิณไฟรักษาคนป่วย แต่พระจันทร์มณีใช้ลมรักษาคนป่วย

ส่วน นายสมบัติ บานรัมย์ ชาว ต.โคกสะอาด อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ บอกว่า ตนมาหาญาติในพื้นที่ ไม่เคยเห็น ไม่เคยรู้จักชื่อเสียงของพระรูปนี้ เห็นชาวบ้านบอกมีชาวกัมพูชามารอรับจำนวนมาก เลยมารอกราบไหว้ต้อนรับท่าน รู้สึกศรัทธากับภาพที่เห็น มีชาวกัมพูชามารอเยอะมาก ถือว่าตนมีบุญมากที่ได้มากราบท่าน เสียดายที่ลืมดูทะเบียนรถตู้ท่าน ไว้ไปเสี่ยงโชค

นอกจากนี้แล้ว ชาวกัมพูชาและชาวไทยที่ทราบข่าว ต่างนำเลขทะเบียนรถตู้คันดังกล่าวไปเสี่ยงโชคในงวดที่จะถึงนี้ตามระเบียบของคนชอบเสี่ยงดวงอีกด้วย ส่วนเลขที่ชาวบ้านในพื้นที่ให้สนใจคือ 864 649 86 64 49

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ