กีฬาสี รร.ผดุงรัตน์วัดสันฐาน ปูพื้นฐานพัฒนาเยาวชนสู่ระดับชาติ

กีฬาสี รร.ผดุงรัตน์วัดสันฐาน ปูพื้นฐานพัฒนาเยาวชนสู่ระดับชาติ

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2566 ณ โรงเรียนผดุงรัตน์วัดสันฐาน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ได้จัดงานกีฬาสีภายใน “ผดุงรัตน์เกมส์” เพื่อให้นักเรียนสนใจเล่นกีฬาพัฒนาเยาวชนและปลูกฝังให้รู้จักการทำงานเป็นหมู่คณะ โดยมีนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมเกือบ 300 คน โดย ดร.ทวี หอมชื่น ประธานจัดกิจกรรม และหัวหน้าฝ่ายบริหารงานทั่วไป กล่าวว่า วัตถุประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้เป็นงานกิจกรรมประจำปีที่ส่งเสริมการแข่งขันกีฬาสีภายในต่อยอดจากต้นปี 2566 ที่ผ่านมาซึ่งทางโรงเรียนได้ป็นตัวแทนภาคเหนือไปแข่งขันกีฬาวอลเล่ย์บอลในกลุ่มโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนา ที่ จ.ตรัง ซึ่งจะต่อยอดไปยังระดับจังหวัดและตั้งเป้าว่าในปีหน้าจะก้าวไประดับประเทศให้ได้

สำหรับการแข่งขันกีฬาสีในวันนี้มีนักเรียนเข้าร่วมทั้งหมด 264 คน แบ่งเป็น 3 สีคือสีเหลือง แดง และเขียว มีการแข่งขันฟุตซอล แชร์บอล เปตอง วอลเล่ย์บอล เซปักตระกร้อ และกรีฑา อยากฝากให้ชาวอำเภอแม่ทะ ส่งเสริมให้ลูกหลานในทุกโรงเรียนเล่นกีฬาเพื่อในอนาคตจะมีเด็กสามารถเติบโต้ป็นนักกีฬาอาชีพระดับประเทศได้ในประเภทใดประเภทหนึ่งต่อไป ดร.ทวี ได้กล่าว

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาทาง รร.ผดุงรัตน์วัดสันฐาน โดดเด่นเรื่องกีฬาวอลเล่ย์บอล ที่สามารถแช่งขันเป็นตัวแทนระดับภาคเหนือเข้าแข่งขันกีฬากลุ่มโรงเรียนการกุศลของวัดในพระพุทธศาสนามาแล้ว ซี่งในเดือนหน้าทาว รร.ผดุงรัตน์วัดสันฐานจะส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันกลุ่มเทศบาลป่าตันนาครัว อ.แม่ทะ ในรอบคัดเลือกวันที่ 4-6 ธันวาคม พ.ศ.2566 พร้อมทั้งส่งนักกีฬาวอลเล่ย์บอลเข้าร่วมแข่งขันงานฤดูหนาวและกาชาดประจำปี 2566 จ.ลำปาง อีกด้วย

อัมรินทร์ วนะวิเชียร ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดลำปาง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ