หวิดดับหมู่ สองผัวเมียรับซื้อของเก่ารื้อถุงปุ๋ยเจอหัวชนวนระเบิดโยนทิ้งตูมใส่ป้านั่งดูเจ็บด้วย

หวิดดับหมู่ สองผัวเมียรับซื้อของเก่ารื้อถุงปุ๋ยเจอหัวชนวนระเบิดโยนทิ้งตูมใส่ป้านั่งดูเจ็บด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ไพบูลย์ ทองโชติ รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจากวัตถุระเบิดใส่ ที่บ้านหนองสำโรง ซอย 1 หมู่ 17 ต.หนองโรง อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี จึงรายงานให้ พ.ต.อ.อำนาจ เอี่ยมใจดี ผกก.สภ.พนมทวน ทราบและสั่งการให้ ร.ต.อ.ทวีศักดิ์ เอี่ยมจงจันทร์ และชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมประสานมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ (ขุนรัตนาวุธ) จุดหนองโรง-ห้วยสะพาน และ จนท.กู้ชีพ รพ.เจ้าคุณไพบูลย์พนมทวน

ที่เกิดเหตุเป็นลานดินโล่งๆ ใต้ต้นไม้หน้าบ้านเลขที่ 163/1 หมู่ 17 พบมีรอยเลือดกระจัดกระจายอยู่รอบๆ มีรอยหยดเลือดเป็นทาง ส่วนผู้บาดเจ็บ 3 รายมูลนิธิขุนรัตนาวุธ ปฐมพยาบาลนำส่ง รพ.เจ้าคุณไพบูลย์พนมทวน เบื้องต้นอาการปลอดภัย ที่ริมถนนพบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนด์ทอง ทะเบียน บน 6258กาญจนบุรี มีคอกกระบะมีถุงตาข่ายสีฟ้าใส่ขวดและขยะรีไซเคิ้ลเต็มคอกจนล้นขึ้นข้างบนสูง มีรอยหยดเลือดจากที่เกิดเหตุมาถึงข้างประตูรถอีกด้วย

ทางด้าน พล.ต.ต.อัครินทร์ สุคนธวิท ผบก.น.6 รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ประสานงานกับ พ.ต.อ.สุกิจ ก้องจตุศักดิ์ ผกก.ตชด.13 มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ EOD กก.ตชด.13 มาดำเนินการตรวจสอบและเก็บกู้ระเบิด และ จนท.พิสูจน์หลักฐาน จ.กาญจนบุรี ร่วมเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ

ทราบชื่อผู้บาดเจ็บที่เป็นชาวบ้านคือ นางสนิท ศรีอินทร์จันทร์ อายุ 65 ปี อยู่อาศัยที่บ้านหลังดังกล่าว ถูกแรงระเบิดเข้าที่เท้าขวา และน่องขาซ้าย ที่สีข้างขวา ที่ขมับขวา รู้สึกตัวดี ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 2 คนเป็นคนรับซื้อของเก่า ทราบชื่อคือ นายไกรศร คงจรเข้ อายุ 33 ปี ที่อยู่ 98 ม.1 ต.หนองนกแก้ว อ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี ถูกระเบิดมือขวา แขนขวา ขาขวา มีรูพรุนจากสะเก็ดระเบิด และ น.ส.ยุพิน กลับสงวน อายุ 29 ปี ที่อยู่ 90 หมู่ 12 ต.สระลงเรือ อ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี ถูกระเบิดเข้าเท้าซ้าย ข้อมือซ้าย แขนซ้ายเป็นรูพรุน

จากการตรวจสอบของชุดเก็บกู้ระเบิดในที่เกิดเหตุพบ หัวชนวนระเบิดลูกปืนคอหรือลูกปืนใหญ่ จำนวน 11 หัว อยู่ในสภาพพร้อมระเบิดจึงใช้ความระมัดระวังในการเก็บกู้นำไปทำลาย และพบมากในพื้นที่อำเภอพนมทวนที่มีพื้นที่ติดกับพื้นที่ซ้อมรบของหน่วยงานทหาร

ทางด้าน นายจรูญ ทองกะใล ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 ต.หนองโรง เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนก็ได้นั่งรวมกลุ่มพูดคุยกันอยู่ที่บริเวณตรงที่เกิดเหตุดังกล่าว พอรถซื้อของเก่ามา ตนก็ได้ลุกเดินออกกลับบ้าน ระหว่างนั้นก็ได้ยินเสียงระเบิดเสียงดังตูม ก็ได้รีบวิ่งกลับมาดูก็พบว่าทั้ง 3 คนได้รับบาดเจ็บจากแรงระเบิดจึงโทรแจ้งในส่วนที่เกี่ยวข้อง สำหรับในพื้นที่ของอำเภอพนมทวน ก็จะมีชาวบ้านที่เข้าไปหาของป่า แล้วก็จะมักเก็บระเบิดกลับมาเพื่อจะนำไปขายหารายได้เกิดเหตุอย่างนี้บ่อยครั้ง ก็อยากจะฝากเตือน ว่าอย่าไปเก็บระเบิดมาหรือว่าพบระเบิดให้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการทำลาย

จากการสอบสวนเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า นายไกรศร กับ น.ส.ยุพิณ สองคนผัวเมียขับรถกระบะเร่ซื้อของเก่ามาจอดซื้อขยะรีไซเคิ้ล ส่วนป้าสนิทนั่งดูอยู่ที่โต๊ะ ระหว่างที่มีการรื้อถุงปุ๋ยได้เจอหัวชนวนระเบิดแล้วนายไกรศร หยิบหัวชนวนโยนลงพื้นทำให้มีการระเบิดใส่ดังกล่าว ส่วนคนที่เก็บหัวชนวนระเบิดเป็นลูกเขยของเจ้าของบ้านดังกล่าว แต่อย่างไรจะได้สอบปากคำผู้บาดเจ็บโดยละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ปรีชา ไหลวารินทร์ ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ ขังหวัด กาญจนบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ