ระทึก! ไฟไหม้คอนโดฯ 27 ชั้นกลางกรุง หญิง 1 คนโชคร้ายสำลักควันเสียชีวิต

ระทึก! ไฟไหม้คอนโดฯ 27 ชั้นกลางกรุง หญิง 1 คนโชคร้ายสำลักควันเสียชีวิต

เมื่อเวลา 00:30 น. วันที่ 11 พ.ย. 2566 สน.พญาไท ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ประตูน้ำเพรสตีจ คอนโดมิเนียม ซอยเพชรบุรี 15 ถนนเพชรบุรี แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี กทม. เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยพญาไท นำรถดับเพลิง 10 คัน เข้าระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นคอนโดสูง 27 ชั้น มีแสงเพลิงเกิดขึ้นที่ห้องเลขที่ 162 ชั้น 19 จากนั้นได้ลุกลามขึ้นไปที่ชั้น 20 และ 21 ได้รับความเสียหาย ผู้ที่พักอาศัยในคอนโดดังกล่าวหนีลงทางบันไดหนีไฟ ในขณะที่บางส่วนวิ่งหนีเอาตัวรอดขึ้นไปอยู่บนชั้นดาดฟ้า ขณะที่เจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าขึ้นไปใช้น้ำทำการดับเพลิงบริเวณชั้นที่เกิดเพลิงไหม้ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการสอบสวนทราบว่า ห้องดังกล่าวเป็นของ นายกิตติ ทองมารวย อายุ 74 ปี มีอาชีพขายผลไม้ โดยห้องดังกล่าวมีไว้สำหรับเก็บของ บ่มมะม่วงด้วยแก๊สและดองผลไม้ไว้ขาย ซึ่งนายกิตติอาศัยนอนท้ายรถกระบะ ซึ่งจอดอยู่ที่ลานจอดรถชั้น 8 ของคอนโดดังกล่าว ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ ก.พ.66 ห้องดังกล่าวเคยเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้มาแล้ว 1 ครั้ง แต่ว่าคราวนั้นเกิดเหตุจากคอมเพรสเซอร์แอร์ขัดข้องทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร แล้วก็มาเกิดเหตุซ้ำในคราวนี้อีก

สำหรับเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากการสำลักควัน 20 คน มีอาการหมดสติ 1 คน เป็นหญิงอายุประมาณ 65-70 ปีและได้เสียชีวิตขณะนำส่ง รพ.ราชวิถี สำหรับการดำเนินคดี เป็นความผิดเกี่ยวกับเพลิงไหม้ ต้องพิจารณาตามพยานหลักฐานก่อนว่าเป็นการเจตนา หรือเป็นความประมาท ก่อนดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ