ตำรวจ ขับรถตู้แหกโค้ง ตกเจ้าพระยา ร้องไห้โฮ ช่วยเมียผมด้วย สุดท้ายคดีพลิก

ตำรวจ ขับรถตู้แหกโค้ง ตกเจ้าพระยา ร้องไห้โฮ ช่วยเมียผมด้วย สุดท้ายคดีพลิก

วันที่ 9 พ.ย.2566 พ.ต.ท.วชิรนุสรณ คำแพง พนักงานสอบสวน สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบหลังรับแจ้งเหตุรถยนต์แหกโค้งตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณจุดกลับรถใต้สะพานพระราม 5 ถนนนครอินทร์ ต.บางไผ่ อ.เมืองนนทบุรี จึงเร่งเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งช่วยเหลือชาย 1 คนลอยคออยู่ในน้ำ หลังนำขึ้นมาเจ้าหน้าที่พบอาวุธปืนแบบแมกกาซีนขนาด 9 มม. 1 กระบอกพกอยู่ที่เอวด้านขวา มีบาดแผลที่ศีรษะแตก ขณะนำขึ้นมาจากน้ำนอนพักบนฝั่งยังนอนร้องไห้ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่พยายามสอบถามและทราบว่ามาด้วยกันจำนวน 2 คน อีก 1 คนเป็นหญิงซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่พบตัวคาดว่าติดอยู่ภายในตัวรถที่จมน้ำอยู่

เมื่อซักถามรายละเอียดผู้บาดเจ็บถามตอบไม่รู้เรื่อง ตรวจค้นในตัวพบบัตรเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบชื่อคือ ส.ต.ท.ปกรณ์เกียรติ (สงวนนามสกุล) ผบ.หมู่ ( ป.) สภ.บางซ้าย จว.พระนครศรีอยุธยา จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบร่องรอยขูดที่ขอบทางและแผงแบริเออร์ลักษณะของตัวรถพุ่งชนก่อนที่รถนั้นจะตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา

คนเห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า กำลังขี่รถ จยย.กลับบ้าน ระหว่างทาง รถ จยย.ผู้หญิงคนหนึ่งเสียอยู่ข้างทาง จึงจอดช่วยเหลือพร้อมอาสาขับไปส่งที่บ้าน ระหว่างกำลังเลี้ยวกลับรถใต้สะพานพระราม 5 มีรถยนต์ 2 คัน คันแรกเป็นรถแท็กซี่ อีก 1 คัน ลักษณะเป็นรถตู้ รถแท็กซี่ขับแซงไปอย่างเร็ว ส่วนรถตู้นั้นขับลักษณะจี้ท้ายรถแท็กซี่

พอมาถึงทางโค้งจุดกลับรถ รถแท็กซี่เลี้ยวไปได้ตามปกติ แต่รถตู้พุ่งตรงไปชนขอบทางก่อนรถตกลงไปในแม่น้ำ จากนั้นเข้าไปดูเพื่อช่วยเหลือเห็นผู้ชายลอยคออยู่และตะโกนบอกให้ช่วยเมียที่อยู่ในรถด้วย ซึ่งตอนนั้นตนไม่รู้จะช่วยเหลืออย่างไร จึงตัดสินใจโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และนำผู้บาดเจ็บส่ง รพ.พระนั่งเกล้า

ด้าน นายสมบูรณ์ สิทธิชัย เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู กล่าวว่า หลังรับแจ้งมาถึงพบผู้บาดเจ็บเกาะอยู่ที่ประตูรถที่อยู่ในน้ำ ร่างโผล่พ้นน้ำครึ่งตัว จึงหาห่วงยางบริเวณใกล้เคียง จึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยกระโดดลงไปช่วย ซึ่งขณะลงไปช่วยได้พูดเกลี้ยกล่อมถึงยอมขึ้นจากน้ำ ตอนแรกผู้บาดเจ็บไม่ยอมขึ้นร้องหาภรรยาที่อยู่ในรถ และบอกให้ช่วยภรรยาเขาก่อน ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมประมาณ 10 นาทีจึงยอมขึ้นโดยกู้ภัยแจ้งว่าจะค้นหาภรรยาให้

หลังจากนั้นจึงใช้ห่วงยางคล้องตัวแล้วนำเชือกมาลากขึ้นที่โป๊ะเรือ พอขึ้นมาผู้บาดเจ็บก็นอนหมดแรงและร้องไห้ตลอดเวลา ตรวจสอบร่างกายพบมีบาดแผลที่ใบหน้าและแขน ส่วนผู้บาดเจ็บยังตั้งสติไม่ได้ พูดจาเพ้อร้องหาภรรยา ช่วงแรกที่อยู่ในน้ำแจ้งว่ามา 2 คน จากนั้นก็แจ้งว่ามา 3คน 4 คน เริ่มพูดจาสับสน ซึ่งตอนนี้ไม่มั่นใจว่ากี่คน ขณะที่ทางกู้ภัยค้นหาในรถไม่พบผู้โดยสาร

โดยล่าสุดได้รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลว่าผู้บาดเจ็บเริ่มมีสติและให้การว่าได้ขับรถมาคนเดียว

ต่อมาเวลา 02.45 น. เจ้าหน้าที่ประสานรถยกมากู้ซากรถขึ้นจากแม่น้ำ พบว่าเป็นรถตู้ ฮุนได สีเทา-ดำ ไม่พบแผ่นป้ายทะเบียน ด้านหน้าและด้านหลังพังยับ กระจกรอบคันแตก ไม่พบว่ามีบุคคลอื่นในรถ

เบื้องต้นจากการตรวจสอบผู้บาดเจ็บพบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติงาน กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) ซึ่งหลังจากนี้ต้องสอบสวนอีกครั้งหาสาเหตุที่ขับรถหลุดโค้งจนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ