พระพกปืนโผล่กลางห้างดัง เผยตั้งใจเอาไปเก็บไม่ได้จะยิงใคร

พระพกปืนโผล่กลางห้างดัง เผยตั้งใจเอาไปเก็บไม่ได้จะยิงใคร

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 8 พ.ย. 66 ที่สภ.รัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี พ.ต.อ.ธนะเมศฐ์ วิจิตรจริยา ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ พ.ต.ท.ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รองผกก.สส.สภ.รัตนาธิเบศร์ พ.ต.ต.บรรจบ ราชกิจ สว.สส. สภ.รัตนาธิเบศร์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ร่วมกันจับกุมตัวพระอาคม หรือนายอาคม คำพมัย (เจมส์) อายุ 30 ปี พระลูกวัดแห่งหนึ่ง ภายในห้องพักลูกค้าร้านล้างรถแห่งหนึ่งในห้างดังย่านรัตนาธิเบศร์ พร้อมของกลาง ดังนี้ 1.อาวุธปืนพกสั้น ชนิดกึ่งอัตโนมัติ ขนาด .32 มม. หมายเลขประจำปืน BB77214 ยี่ห้อ Browning ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก 2.แม็กกะซีน จำนวน 1 อัน 3.เครื่องกระสุนปืน ขนาด .32 มม. จำนวน 3 นัด 4.ซองพกในแบบหนัง สีดำ จำนวน 1 อัน

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.รัตนาธิเบศร์ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบพระสงฆ์รูปหนึ่งพกอาวุธปืนเหน็บอยู่ที่เอว เดินอยู่ภายในห้างดังย่านรัตนาธิเบศร์ จึงนำกำลังไปตรวจสอบตามที่แจ้ง และได้ควบคุมตัวมาสอบสวนเพื่อดำเนินคดี

พ.ต.อ.ธนะเมศฐ์ วิจิตรจริยา ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งเหตุจากสายลับว่ามีพระเข้ามาในพื้นที่พร้อมพกพาอาวุธปืน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าไปตรวจสอบ ปรากฏว่าเจอพระท่านนั้นจริง ๆ ลักษณะของพระมีรอยสักเยอะ แสดงท่าทีมีพิรุธเมื่อเจอผู้คน จึงขออนุญาตทำการตรวจค้น พร้อมสอบถามว่ามีอาวุธปืนจริงหรือไม่ หลังพบว่ามีอาวุธปืนจริง พระอาคมจึงบอกว่าจะย้ายห้องเช่า และจะนำของไปเก็บ ปกติไม่ได้พกพาไว้ที่ตัว เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปดำเนินคดี

พระอาคม กล่าวว่า ตนมีปืนกระบอกนี้ตั้งแต่ยังไม่ได้บวช ไม่ได้ตั้งใจจะเอาปืนไปยิงใคร แต่หลังจากบวชได้ 1 พรรษา ก็ตั้งใจจะบวชต่อ สาเหตุที่พกปืนเนื่องจากเจ้าของห้องที่ตนเช่าต้องการให้ขนของย้ายออกวันนี้ ตนจึงไปย้ายออก ซึ่งหนึ่งในนั้นมีปืนกระบอกนี้ รวมถึงเสื้อผ้า ชั้นวางของ พัดลม ตู้เย็นและอื่น ๆ นั่งรอรถน้องมาช่วยขนของอยู่ที่คาร์แคร์ โดยปกติไม่เคยพกปืนไปไหนมาไหน กระบอกนี้เคยใช้ลองยิงไปแค่ครั้งเดียว 2 นัด ทำให้เหลือกระสุนอยู่ 3 นัด ตนไม่เคยมีประวัติการทะเลาะวิวาทกับใคร ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาไปเอาไปทำร้ายใคร หลังจากนี้คงไม่กลับเข้าไปบวชแล้ว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้ง 2 ข้อหา คือ 1.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 2. พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ซึ่งพระอาคมให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยหลังจากถูกจับกุมได้ทำการสึกจากความเป็นพระต่อหน้าพระพุทธรูป พร้อมเปลี่ยนเสื้อผ้า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

กำพลศิลป์ วงษ์เดือน ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดนนทบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ