เหลือจะเชื่อ! แมวพูดภาษาคนได้ มาเป็นประโยค แทบไม่ต้องตั้งใจฟัง เสียงชัดมาก

เหลือจะเชื่อ! แมวพูดภาษาคนได้ มาเป็นประโยค แทบไม่ต้องตั้งใจฟัง เสียงชัดมาก

แมวนั้น ถือว่าเป็นสัตว์เลี้ยงที่ทำให้หลงรักได้ง่าย หลายต่อหลายครั้งมีหลายคนเคยพูดว่าไม่อยากเลี้ยง เอามาเป็นภาระทำไม แต่พอได้เลี้ยงเข้าจริง ๆ ก็หลงรักมันเข้าเต็ม ๆ จนเป็นทาสแมวไปเลยทีเดียว เพราะด้วยความขี้อ้อนของเจ้าเหมียว ที่ไม่ว่าใครจะใจแข็งแค่ไหนก็ต้องใจอ่อนลงทันที ทั้งคลอเคลีย เดินมาล้มตรงหน้า อ้อนขออาหารกิน แต่ที่ประหลาดกว่านั้น มันมีแมวที่พูดภาษามนุษย์ได้ด้วย

โดยเรื่องนี้มีที่มาจากผู้ใช้ TikTok @daisyduchy ซึ่งเป็นเจ้าของแมว ชื่อดัชชี่ ได้โพสต์คลิปแมวพูดได้ ไม่ใช่แค่คำเดียว แต่บางครั้งพูดเป็นประโยคออกมาด้วย โดยระบุข้อความว่า แมวพูดได้ ทั้งยังระบุข้อความว่า ฟังดัชชี่พูดนะ

ซึ่งในคลิปเจ้าดัชชี่ ได้เดินคลอเคลียเจ้านายเพื่อขอข้าวกิน ทั้งเรียกแม่ บอกว่าหิวข้าว พอถามว่าหิวมามั้ย เจ้าดัชชี่ก็บอกว่าหิวมาก เท่านั้นยังพอ เจ้าของโหสต์ยังได้เผยคลิปอีกหลายคลิปที่เจ้าเหมียวได้โชว์ทักษะการพูดออกมา ทำเอาหลายคนที่ได้ฟังถึงกับทึ่งไปตาม ๆ กัน ไม่คิดว่าจะมีแมวที่พูดได้ขนาดนี้

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปแล้วนั้น ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก บอกเป็นเสียวกันว่า ทึ่งกับความสามารถของเจ้าดัชชี่เหลือเกิน ที่สามารถพูดได้เหมือนคน ขณะที่เจ้าของบอกว่า เจ้าดัชชี่จะพูดเฉพาะตอนที่หิวเท่านั้น พอกินอิ่มก็เงียบกริ๊บ ไม่มีเสียงร้องมาสักคำ

ขอบคุณ TikTok @daisyduchy

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ