ไฟไหม้ร้านขายยางรถยนต์ เพลิงลุกโหมรวดเร็ว เผาวอดทั้งร้านเสียหายกว่า 6 ล้านบาท

ไฟไหม้ร้านขายยางรถยนต์ เพลิงลุกโหมรวดเร็ว เผาวอดทั้งร้านเสียหายกว่า 6 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 8 พ.ย. 2566 สภ.เมืองบึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่ร้านโอออโต้แม็ก บ้านเลขที่ 5 หมู่ 9 ถนนสาย 222 บึงกาฬ-ศรีวิไล ตรงข้ามทรายเงินรีสอร์ตและติดกับร้าน ส.ประดับยนต์ ต.บึงกาฬ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานไปยังหน่วยกู้ภัย นทีธรรม หน่วยกู้ภัยร่วมใจบึงกาฬ หน่วยกู้ภัยสว่างศรีวิไล และกำลังพลจากตำรวจ ตชด.224

พร้อมด้วยหน่วยดับเพลิงเทศบาลเมืองบึงกาฬ นำรถดับเพลิงจำนวน 5 คันออกมาสกัดเพลิงไหม้ โดยใช้เวลาประมาณ 5 นาทีจนมาถึงที่เกิดเหตุ แต่เนื่องจากบ้านร้านที่ขายอุปกรณ์ยางรถยนต์ ไฟจึงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ทำให้เป็นอุปสรรคในการดับเพลิงในครั้งนี้ จึงได้มีการประสานขอรถดับเพลิงมาช่วยอีก 5 คัน เข้ามาสนับสนุนรวม 10 คัน ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงจึงสามารถดับเพลิงได้สนิท

จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์เบื้องต้นทราบว่า สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรอยู่ที่ฝาข้างบ้านช็อตแล้วลุกไหม้ก่อนจะถึงอุปกรณ์ตัดไฟหรือเซฟทีคัท จึงไม่ทำงาน จากนั้นไฟลุกติดยางรถยนต์ที่กองไว้ขายจำนวนมาก ทั้งวางอยู่ชั้นล่างและวางอยู่บนชั้นลอยแล้วลุกลามอย่างรวดเร็วและมีเสียงระเบิดจากยางรถและอุปกรณ์ไฟฟ้าดังเป็นระยะทำให้ไม่สามารถดับไฟได้ทันท่วงที

ส่วนญาติเจ้าของร้านเล่าว่า ร้านขายยางรถยนต์ โอออโต้แม๊กซ์ เป็นของ นายเอกรัตน์ สันติวิวัฒนพงศ์ อายุ 39 ปี ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในบ้าน โดยเช้าวันนี้ได้ลงสินค้าใหม่เพิ่มคือยางรถยนต์เป็นจำนวนเงินประมาณ 3 ล้านบาท และมียางรถยนต์เก่าที่ขายยังไม่หมดอีกประมาณ 1 ล้านบาทเศษ ซึ่งเจ้าของร้านได้รับโปรโมชั่นพิเศษได้ไปท่องเที่ยวต่างประเทศ และได้เดินทางไปเมื่อเช้าหลังลงยางรถยนต์เสร็จ

อย่างไรก็ตาม ค่าเสียหายเบื้องต้นคาดว่าน่าจะประมาณ 6 ล้านบาท โดยทางร้านไม่ได้ทำประกันไฟไหม้หรือค่าเสียหายไว้เลย ส่วนรายละเอียดสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ ต้องรอตำรวจพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ