ยันมีชีวิตอยู่ ศักดิ์ชัย ซิมงาม หลังข่าวลือเสียชีวิตแล้ว

ยันมีชีวิตอยู่ ศักดิ์ชัย ซิมงาม หลังข่าวลือเสียชีวิตแล้ว

สืบเนื่องจากกรณีที่มีการเผยแพร่ข่าว "ชัย ลำพูน" ศักดิ์ชัย ซิมงาม ตำนานนักสนุกเกอร์ชาวไทย เจ้าของแชมป์เอเชียคนแรก ซึ่งเสียชีวิตด้วยวัย 71 ปี โรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ และเนื้องอกในลำไส้ ล่าสุด นายสิทธิชัย ซิมงาม บุตรชายของ นายศักดิ์ชัย ซิมงาม อดีตแชมป์สนุกเกอร์สมัครเล่นโลก ได้เปิดเผยว่าข่าวที่เกิดขึ้นกับพ่อของตนเสียชีวิตนั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด โดย นายสิทธิชัย ซิมงาม กล่าวว่า ข่าวที่ออกมาข้างต้นตั้งแต่เมื่อวันที่ 5 พ.ย. 66 ที่ผ่านมา ไม่เป็นความจริง รวมถึงคุณพ่อยังใช้ชีวิตกับครอบครัวตามปกติ

และรักษาอาการป่วยมะเร็งตามอาการ " งงกับข่าวที่เกิดขึ้น และไม่ทราบว่าข่าวนี้เกิดขึ้นได้อย่างไรยิ่งในประเด็นที่มีการขอรับบริจาคขอยืนยันตรงนี้ว่าครอบครัวของเรา ไม่เคยมีการเปิดรับบริจาคใดๆทั้งสิ้น เพราะสิ่งที่ครอบครัวกังวลในเวลานี้คือกลัวว่าจะถูกมิจฉาชีพนั้นหลอกลวงให้โอนเงิน อย่างไรก็ตามก็ต้องขอบคุณ พี่น้องที่รู้จักกับคุณพ่อที่แสดงความเป็นห่วงมาเป็นอย่างมากแต่ขอยืนยันว่าพ่อผมยังมีชีวิตอยู่ " สิทธิชัย กล่าว

ทั้งนี้ "ชัย ลำพูน" ศักดิ์ชัย ซิมงาม ซึ่งถือเป็นนักสนุกเกอร์คนไทยคนแรกที่ประประสบความสำเร็จในการแข่งขันรายการระดับนานาชาติ โดยเฉพาะผลงานการคว้าแชมป์สนุกเกอร์ชิงแชมป์เอเชียครั้งที่ 1 ซึ่งจัดที่ประเทศไทย เมื่อปี 1984 ในครั้งนั้นสามารถเอาชนะ กิ๊ด นครสวรรค์ วิเชียร แสงทอง เพื่อนร่วมชาติในรอบชิงชนะเลิศ 8-5 เฟรม พร้อมกับกลายเป็นนักสอยคิวไทยคนแรกที่คว้าแชมป์เอเชีย

จากนั้นในปีถัดมา "ชัย ลำพูน" ศักดิ์ชัย ซิมงาม ยังได้รับการสนับสนุนจากสมาคมสนุกเกอร์แห่งประเทศไทยในเวลานั้น ให้เทิร์นโปรไปเล่นอาชีพโลกที่อังกฤษอีกด้วย นับเป็นนักสอยคิวไทยคนแรกที่ทำได้ โดยลงแข่งขันทั้งสิ้น 2 ฤดูกาล ในปี 1985-86 และ 1986-87 ซึ่งมีอันดับโลกดีที่สุดคืออันดับ 80 ก่อนจะหลุดจากทัวร์อาชีพเมื่อสิ้นสุดซีซั่น

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ