หนุ่มพิเรนใช้ธูปเคาะศีรษะรูปปั้นเท้าเวสสุวรรณ

หนุ่มพิเรนใช้ธูปเคาะศีรษะรูปปั้นเท้าเวสสุวรรณ

หนุ่มพิเรนแต่งตัวดีขับมอเตอร์ไซค์เข้าในในวัดก่อนจะสอบถามหาชื่อพระองค์หนึ่งแต่ไม่มี ก่อนจะขับมอเตอร์ไซค์มาจอดแล้วเดินเข้ามาในศาลาที่เป็นที่ สักการะองค์เท้าเวสสุวรรณก่อนจะใช้ธูปตีศีรษะรูปปั้นเท้าเวสสุวรรณแล้วหนีไป

ที่วัดแห่งหนึ่งในเขตอำเภอเมืองนครนายก กล้องวงจรปิดจับภาพ มีหนุ่มอายุประมาณ 30-35 ปี แต่งตัวดีได้ขับรถจักรยานยนต์เข้ามาที่วัดแห่งนี้ก่อนจะเดินขึ้นไปบนศาลาวัดสอบถามหา พระชื่อหนึ่ง แต่ทางวัดบอกไม่มีพระชื่อนี้ จากนั้นได้ขับมอเตอร์ไซค์ออกมาที่ศาลาริมน้ำ ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานขององค์เท้าเวสสุวรรณ แล้วเดินเข้าไปเปิดที่ครอบของถวาย และเดินไปเอาทั้งธูปและเทียนที่ไว้ให้ชาวบ้านที่มาไหว้ไว้กราบสักการะกัน นำมาจุดจนหมดเกลี้ยง

ซึ่งก่อนจะนำธูปไปจุด ชายคนนี้ได้นำธูปไปเคาะศีรษะขององค์เท้าเวสสุวรรณที่มีความสูงประมาณ 1.20 เมตร และได้ยืนอยู่ในบริเวณนั้นเป็นเวลาเกือบ 10 นาทีจากนั้นได้มีการท่องมนต์ที่ฟังแบบไม่รู้เรื่องต่อหน้าองค์เท้าเวสสุวรรณ และได้เดินออกจากศาลาไปขับมอเตอร์ไซค์ออกจากวัดไป ซึ่งทางวัดก็ไม่เคยทราบมาก่อนว่าคนนี้เป็นใคร แค่อยากเอากล้องวงจรปิดออกมาเตือนภัย โชคดีที่ไม่เกิดความเสียหายในสถานที่ดีงกลาาว ขณะที่ทางวัดไม่ได้ติดเอาความแต่อย่างใด และได้ปริ้นรูปชายแต่งกลายดีที่ก่อเหตุพิเรนติดไว้ที่ศาลาองค์ท้าวเวสสุวรรณ เพื่อเตือนภัยให้กับสังคมและวัดต่างๆได้รับรู้ว่าบุคคลดังกล่าวได้มีการกระทำที่พิเรนที่วัดแห่งนี้ และเกรงว่าต่อไปอาจจะไปก่อเหตุที่วัดอื่นๆ อีก

อำพล เทียนงาม ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ ทีมข่าวจังหวัดนครนายก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ