โจ๋วัย 18 รัวยิงสนั่นกลางงานหมอลำซิ่ง ผู้ใหญ่บ้านระงับเหตุเจอยิงดับ ด.ช.ถูกลูกหลงเสียชีวิต

โจ๋วัย 18 รัวยิงสนั่นกลางงานหมอลำซิ่ง ผู้ใหญ่บ้านระงับเหตุเจอยิงดับ ด.ช.ถูกลูกหลงเสียชีวิต

เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 3 พ.ย. 2566 ที่ผ่านมา สภ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเหตุว่ามีผู้ใช้อาวุธปืนยิงกันในงานหมอลำซิ่ง ที่บ้านหนองชุมแสง ม.5 ต.หนองใหญ่ อ.หนองกุงศรี ซึ่งมีทั้งผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัย และแพทย์โรงพยาบาลหนองกุงศรี จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุในทันที

ที่เกิดเหตุอยู่ถนนในหมู่บ้านหนองชุมแสง กำลังมีงานแสดงหมอลำซิ่ง พบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ คือ ด.ช.ศรัญญู อายุ 12 ปี นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับเจ็บสาหัส คือ นายขวัญชัย แพนน้อย อายุ 55 ปี 1 รายเป็นผู้ใหญ่บ้านหนองชุมแสง ม.7 เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 รายคือ นายประสิทธิ์ แฝงจันดา อายุ 54 ปี เป็นกำนันตำบลหนองใหญ่

ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุถูกจับตัวไว้ได้ ทราบชื่อคือนายชนะชัย อายุ 18 ปี อยู่หมู่ที่ 5 บ้านหนองนาไร่เดียว ต.กุดปลาดุก อ.ชื่นชม จ.มหาสารคาม พร้อมอาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม.ยี่ห้อนอริงโก้อาวุธปืนของกลางที่ใช่ก่อเหตุ จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ที่เกิดเหตุได้มีการจัดการแสดงหมอลำซิ่ง เนื่องในงานทำบุญอุทิศส่วนกุศล ระหว่างการแสดงเพื่อนหญิงรุ่นน้องของผู้ต้องหาได้ทักเฟสไปบอกผู้ต้องหาว่าในงานมีการทะเลาะวิวาท กลัวว่าตนกับเพื่อนจะถูกทำร้าย

จากนั้น ผู้ต้องหาจึงได้เดินทางมาที่เกิดเหตุโดยก่อนเดินทางมายอมรับว่าได้เสพยาบ้ามา 3 เม็ด เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้เข้าไปชมการแสดงหมอลำแล้วต่อมา มีกลุ่มวัยรุ่นคู่อริได้ทำร้ายเพื่อนชายรุ่นน้องของผู้ต้องหาได้รับบาดเจ็บ ซึ่งวัยรุ่นที่ทำร้ายกลุ่มเพื่อนได้ถูกห้าม ผู้ต้องหาเห็นดังนั้น ได้กระชากอาวุธปืนแล้วจะเข้าไปยิงวัยรุ่นที่ทำร้ายกลุ่มเพื่อน

ระหว่างนั้นนายประสิทธิ์ แฝงจันดา กำนันฯ และนายขวัญชัย แพนน้อย ผู้ใหญ่บ้านกับทีมงานที่รักษาความสงบได้เข้าไประงับเหตุ สั่งให้ผู้ต้องหาหยุดและเข้าจับกุมตัวผู้ต้องหา จนผู้ต้องหาล้มลงพื้นแล้วได้ใช้อาวุธปืนรัวยิงใส่นายประสิทธิ์ กับพวกจำนวน 7 นัด อาวุธปืนถูกนายประสิทธิ์ ที่บริเวณท้องได้รับบาดเจ็บถูกนายขวัญชัย ที่บริเวณท้องได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา และถูก ด.ช.ศรัญญ ที่ตาข้างซ้ายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ล่าสุด วันที่ 4 พ.ย. 2566 เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาเบื้องต้นแก้ผู้ต้องหาในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนพอสมควรแก่พฤติการณ์, พาอาวุธปืนไปโดยเปิดเผย หรือพาไปในชุมนุมชนที่ได้จัดให้มีขึ้น เพื่อนมัสการ การรื่นเริง การมหรสพ หรือการอื่นใด ยิงปืนซึ่งใช้ดิน ระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน

ทั้งนี้ จากการสอบถามนายวินัย สาไพวัลย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่มทะเลาะวิวาทกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่เข้าไปห้ามปรากฏว่าฝ่ายผู้ก่อเหตุได้รับบาดเจ็บ จากนั้นมือยิงซึ่งเป็นรุ่นพี่บอกว่าน้องถูกทำร้ายจะต้องเอาคืนก่อนจะชักปืนออกมา ผู้นำจึงพากันเข้าห้ามแต่ก็ถูกนายชนะชัย ใช้อาวุธปืนยิงจนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ