สาวเจ้าของร้านอาหารสดผวา จระเข้ บุกร้าน วุ่นเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยจับ พอเห็นตัวพากันขำหนักมาก

สาวเจ้าของร้านอาหารสดผวา จระเข้ บุกร้าน วุ่นเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยจับ พอเห็นตัวพากันขำหนักมาก

เมื่อวันที่ 2 พ.ย. 2566 ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากสาวเจ้าของร้านอาหารสดจี๋ ภายในสวนกรมหลวงชุมพร ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าได้มีจระเข้บุกเข้ามาภายในร้าน สร้างความหวาดกลัวอย่างมาก ขอให้ทางเจ้าหน้าที่ช่วยนำจับปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

ต่อมา ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยรวมเกือบ 10 นาย พร้อมอุปกรณ์จับสัตว์เลื้อยคลาน เดินทางมาพร้อมกับรถกู้ชีพ 2 คัน ได้เข้าตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุ โดยทางร้านแจ้งว่า จระเข้ได้เข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่บริเวณใต้ถังบรรจุอาหาร กู้ภัยจึงต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมาก ท่ามกลางความลุ้นระทึกของผู้อยู่ในเหตุการณ์

อย่างไรก็ตาม ภารกิจในการไล่ล่าจระเข้ในครั้งนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้มือเปล่า สามารถคว้าจับหางไว้ได้ และพยายามดึงตัวจระเข้เจ้าปัญหาตัวนี้ให้ออกมาด้านนอก แต่สัตว์ตัวนี้กลับดิ้นสู้ไม่ยอมแต่โดยดี จนท้ายที่สุด เจ้าหน้าที่ก็สามารถดึงออกมาได้

ทว่า พอเริ่มปรากฏตัวให้เห็นอย่างชัดเจน ทำเอาทุกคนถึงกับตกใจร้องเสียงหลงว่า นี่มันไม่ใช่จระเข้ มันคือตัวเงินตัวทองนี่นา ส่วนสาวเจ้าของร้าน รีบโต้ทันทีว่า ก็หนูไม่รู้ นึกว่าจระเข้ สร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ส่วนตัวเงินตัวทอง ได้นำปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ในพื้นที่ห่างไกลบ้านเรือนประชาชน เพื่อไม่ให้กลับเข้ามายังแหล่งชุมชน สร้างความเข้าใจผิดขึ้นอีก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ