ระทึก! เกิดไฟไหม้ร้านอาหารชื่อดัง ริมเจ้าพระยา เพลิงเผาวอดไม่เหลือ เสียหายกว่า 15 ล้านบาท

ระทึก! เกิดไฟไหม้ร้านอาหารชื่อดัง ริมเจ้าพระยา เพลิงเผาวอดไม่เหลือ เสียหายกว่า 15 ล้านบาท

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 3 พ.ย.2566 สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านอาหารเดอะไวน์ ม.4 ต.บ้านรุน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยรถดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง กว่า 10 คัน รีบเดินทางไปที่เกิดเหตุทันที

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้ตัวอาคารของร้านอาหารติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา ลักษณะโครงสร้างทำด้วยเหล็ก ความสูงประมาณ 15 เมตร แบ่งเป็น 4 ชั้น ตกแต่งด้วยแผ่นไม้อัด และแผ่นพีวีซีใส เป็นส่วนประกอบ ทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เพลิงลุกไหม้โหมอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่เร่งระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง ไม่ให้ลุกลามไปติดโซนของร้านอาหารอีก 2 โซนที่อยู่ติดกัน

โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 50 นาที จนสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ตรวจสอบพบว่า เพลิงไหม้ร้านอาหารเสียหายทั้งหมด โดยช่วงเวลาขณะเกิดเหตุไม่มีพนักงานอยู่ในร้าน มีเพียงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียงกับร้านอาหารเท่านั้น

จากการสอบสวน นายระมิอู อายุ 38 ปี รปภ. สัญชาติเมียนมา กล่าวว่า เห็นแสงไฟสว่างมาจากด้านหน้าร้านตอนแรกคิดว่ามีใครเข้ามาขโมยของ ยังสงสัยว่าเข้ามาได้ยังไงประตูใหญ่ก็ปิด จึงเดินออกมาดูพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้ที่บริเวณด้านหน้าของร้าน ซึ่งเป็นจุดที่เป็นแผงควบคุมระบบไฟฟ้าภายในร้าน จังหวะนั้นทำอะไรไม่ถูกจึงรีบแจ้งพนักงานในร้านให้ช่วยกันแจ้งเจ้าหน้าที่มาดับไฟ

เบื้องต้นเ จ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานเจ้าที่พิสูจน์หลักฐาน พระนครศรีอยุธยา เพื่อเข้าตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้อย่างละเอียด คาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามเจ้าของร้านอาหาร ทราบว่า ตัวอาคารและอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในร้าน มีมูลค่าความเสียหายประมาณ 15 ล้านบาท

ทั้งนี้ ร้านอาหารเดอะไวน์ เป็นร้านอาหารมีชื่อเสียง มีตัวอาคารออกแบบตกแต่งภายในแบบร่วมสมัยที่สวยงามติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาใช้บริการมากมาย โดยร้านอาหารเดอะไวน์อยู่ในส่วนหนึ่งของร้านอาหารแกรนด์เจ้าพระยา ที่แบ่งออกมาเป็น 3 ร้านอาหาร ที่ตกแต่งอย่างสวยงามเช่นเดียวกัน แต่ไม่เกิดความเสียหาย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ