ทนายเดชา ฟาดจุก อุ๊งอิ๊ง อยากให้คนรุ่นใหม่ยอมรับ ต้องไม่สะตอ

ทนายเดชา ฟาดจุก อุ๊งอิ๊ง อยากให้คนรุ่นใหม่ยอมรับ ต้องไม่สะตอ

สมกับเป็นตัวตึง พร้อมคำพูดแรงๆ ที่รายการ คนดังนั่งเคลียร์ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เชิญมาร่วมพูดคุย สำหรับ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายคลายทุกข์ ล่าสุดกับประเด็นถกกันมันบนกระแสโซเชียล หลังมีภาพคุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีของประเทศไทย จุ๊บมือร่วมแสดงความยินดีกับคุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธารขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมมีภาพหลุดตำรวจใหญ่อย่าง บิ๊กโจ๊ก คุกเข่าไหว้ คุณหญิงพจมาน งานนี้ทำเอากระแสโซเชียลวิจารณ์สนั่นว่อนเน็ตถึงความไม่เหมาะสม พร้อมเรื่องราวอีกมากมาย แฟนๆสามารถรับชมย้อนหลังได้ทางยูทูบช่อง8

รู้เรื่องหรือเปล่า เขามาหัวหน้าพรรคคนใหม่แล้ว?

ทราบตั้งแต่ลงเครื่องบินแล้วครับ ทราบตั้งชกมวย ตอนอยู่ดูไบ ทั้งชกมวย ว่ายน้ำ แต่พอถึงคุก หมดแรงเลย ก็ลูกสาวเป็นหัวหน้าพรรค

ทนายเดชาว่า เหมาะสมไหมคะ ตำแหน่งนี้?

ก็เป็นลูกสาวเจ้าของพรรค เจ้าของพรรคอยู่ชั้น 14 ไง ก็แค่เอาลูกสาวหัวหน้าพรรคมาเป็นหัวหน้าพรรค ก็เท่านั้นแหละ

คุณพ่อเขาเลิกแล้วการเมือง เขาวางมือ?

แต่ยังถือโทรศัพท์ ฮาโหล อยู่นะ ฮาโหล ถึงไหนแล้ว เศรษฐา ว่าไง! เรื่องจริง มีคนเขาบอกว่าครับ

มีคนคาดหวังว่า คุณอุ๊งอิ๊งจะสามารถกู้ศักดิ์ศรี ของพรรคเพื่อไทย และโดนใจคนรุ่นใหม่ได้?

ผมว่าไม่จริง คืองี้ ผมว่าคนรุ่นใหม่ อุ๊งอิ๊งเป็นคนรุ่นใหม่ อายุ 36-37 ปี รุ่นใหม่ อันนี้เรื่องจริง แต่ไปเปรียบกับคุณพิธา เราจะเห็นวิสัยทัศน์ เห็นอุดมการณ์ สัจจะ ความซื่อสัตย์ มันต่างกันเลย อย่างคนพิธา คำไหนคำนั้น ไม่หักหลังเพื่อน ไม่ตอแหล เราไปดูคุณอุ๊งอิ๊ง เป็นไง ตระบัดสัตย์ อะไรที่เคยพูดไว้ก็ไม่รักษาคำพูด แม้ในโซเชียล เขาก็ไปร้องเรียน ตอแหล คือถ้าจะทำให้คนรุ่นใหม่เลือก อันดับแรก ต้องมีสัจจะ ต้องไม่ตระบัดสัตย์ ไม่โกหกตอแหล คือคนตอแหลเขาไม่ชอบ

เดี๊ยนเห็นท่านนายกฯ ไปจับมือหัวหน้าพรรคคุณอุ๊งอิ๊ง แล้วจุมพิตจับมือตัวเอง ฐานะคนใกล้ชิด ทำไมต้องวิพากษ์วิจารณ์กันไม่เหมาะสม คนไทยป่วยนะเดี๊ยนว่า?

ไม่ใช่ อาจารย์ป่วยนะ ไปอยู่ไหนมา เคยดูหนังฝรั่งไหม เวลาก้มหัวจูบที่มือ เอามือของเจ้านายมา เปิดตัวรับใช้นาย เคยฟังเพลงนี้ไหม ต้องเปิดเพลงนี้นะ ไปซื้อลิขสิทธิ์มาแล้วเปิด เวลาเราไปดูหนังมาเฟีย เราจะเป็นลูกน้อง ต้องไปยอมรับคำสั่งเขา เราต้องก้มหัว แล้วเอามือเจ้านายมา แล้วก็จุมพิต รับใช้นาย มันไม่ได้ พฤติกรรมมันไม่เหมาะสม เราเป็นผู้นำประเทศ ไม่ใช่ลูกจ้างตระกูลชินวัตร มันแสดงให้เห็นเปิดตัวรับใช้นายลูกสาวของเจ้าของพรรค มันเสื่อมเสียศักดิ์ศรี

เดี๊ยนเห็นวันที่พาคุณแม่ คุณหญิงพจมานไปออกงาน เดี๊ยนเห็นท่านอนุทินก็ไป แล้วมีดรามาใหญ่เลย ท่านบิ๊กโจ๊กลงไปคุกเข่า คุณเดชาว่าอย่างไร ภาพนี้ เดี๊ยนดูก็เฉยๆคุณหญิงท่านก็เป็นผู้ใหญ่?

คุณหญิงพจมาน ท่านไม่มีอำนาจนะ แต่มีคนยศถึงผบ.ตร. ต้องไปคุกเข่า แล้วยกมือไหว้ไหมล่ะ แสดงว่ามีอำนาจ สามารถแต่งตั้ง โยกย้ายได้ เป็นเจ้าของพรรคตัวจริง ถ้าไม่มีอำนาจ คุณอนุทิน มท.1 เขาจะไปก้ม ยกมือไหว้เหรอ หรือพล.อ สุรเชษฐ์ รองผบ.ตร. วันข้างหน้าจะได้เป็น ผบ.ตร. แล้ว เพราะฉะนั้นเขาก็มีอำนาจที่จะให้คุณ ให้โทษในการที่จะคุยกับทางนายกฯ เพื่อให้ พล.อ สุรเชษฐ์ เป็น ผบ.ตร.วันข้างหน้าไง แสดงมันต้องมีอำนาจ

เงิน 10,000 เมื่อไรจะได้ รู้ไหม?

จะเอาเงินที่ไหนมาแจก วันนี้ผมไปขึ้นศาลกับพนักงานออมสิน เขายังพูดเลย จะไปเอาเงินที่ไหน ไม่มีใครเขาให้หรอก

เขามีเงินดิจิทัลค่ะ?

ไปเอาที่ไหนล่ะ สนามเด็กเล่นหรือที่ไหน ไม่มี เงินไม่มี เดี๋ยวมันก็จบแล้ว 1 หมื่นบาท แล้วโยนบาปให้เศรษฐาไป แล้วก็เปลี่ยนใหม่ แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ไม่เกิน เมษายน พฤษภาคม ก็เรียบร้อยแล้ว ไม่เกินพฤษภาหรืออะไรเนี่ย สว.ก็ไปแล้ว

แฟนๆสามารถติดตามได้ที่รายการ คนดังนั่งเคลียร์ ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 16.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 และรับชมย้อนหลังได้ทางยูทูบช่อง 8 เท่านั้น!

ทีมข่าวสยามนิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ