เลิกทำด่วน! หมอออกโรงเตือน ภัยร้ายใกล้ตัว นั่งเล่นโทรศัทพ์ระหว่างเข้าห้องน้ำ

เลิกทำด่วน! หมอออกโรงเตือน ภัยร้ายใกล้ตัว นั่งเล่นโทรศัทพ์ระหว่างเข้าห้องน้ำ

เรื่องที่หลายคนอาจจะต้องระวังหลังจากนี้ เริ่มต้นมากจาก คุณหมอหมู รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวช มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หมอหมู วีระศักดิ์ ระบุว่า การนั่งเล่นโทรศัพท์ในห้องน้ำนานจะทำให้เกิดความดันในช่องท้องและลำไส้

ทำให้เส้นเลือดดำบริเวณทวารหนักโป่งพองและกลายเป็นริดสีดวงทวาร อีกทั้งยังเสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคจากโทรศัพท์มือถือที่เป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค โดยปกติแล้วเวลาการเข้าห้องน้ำในกรณีที่ถ่ายหนัก ไม่ควรเกิน 10-15 นาที และควรล้างมือให้สะอาดทุกครั้งหลังเข้าห้องน้ำ

นอกจากนี้ ข้อมูลของสำนักข่าวต่างประเทศที่หมอหมู วีระศักดิ์ นำมาอ้างอิง ยังได้ระบุอีกว่า เพื่อช่วยบรรเทาอาการท้องผูกและต้องใช้เวลานั่งถ่ายเป็นนาน ควรรับประทานผลไม้ที่ช่วยกระตุ้นการเคลื่อนไหวของลำไส้ เช่น ผลกีวี แก้วมังกร แอปเปิล ลูกแพร์ ลูกพรุน และวิตามินซี รวมทั้งดื่มน้ำเปล่าในปริมาณที่เพียงพอต่อวัน

ขณะที่ข้อมูลยังระบุอีกว่า แพทย์อีกคนหนึ่งเตือนเกี่ยวกับการใช้โทรศัพท์ในห้องน้ำ เนื่องจากอาจทำให้อุปกรณ์ของคุณเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ของแบคทีเรีย โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนที่คุณใช้งานอยู่นี้ โดยเฉลี่ยสกปรกกว่าที่นั่งชักโครกสาธารณะ ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงการโทรศัพท์มือถือขณะใช้โถส้วม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ