คอมเมนต์เสียงแตก! บ่าวสาวเมืองจีนจัดงานแต่งในโรงแรมหรู แต่กลับเสิร์ฟข้าวคนละกล่องเลี้ยงแขก (ข่าวต่างประเทศ)

คอมเมนต์เสียงแตก! บ่าวสาวเมืองจีนจัดงานแต่งในโรงแรมหรู แต่กลับเสิร์ฟข้าวคนละกล่องเลี้ยงแขก (ข่าวต่างประเทศ)

เรื่องนี้มีที่มาจากเว็บไซต์ sinchew ได้รายงานเรื่องราวชวนอึ้ง จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างล้นหลามบนโลกโซเชียลของประเทศจีน โดยเป็นงานแต่งงานของบ่าวสาวคู่หนึ่ง ที่จัดงานฉลองวิวาห์ได้อย่างอลังการงานสร้าวในโรงแรมหรู แต่อาหารที่นำมาเลี้ยงกลับมีเพียงแค่ข้าวกล่องคนละกล่องแค่นั้น

จากการรายงานของสื่อท้องถิ่น เผยคลิปจากงานแต่งงานในเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน ที่แม้จะเลือกจัดงานอย่างอลังการในโรงแรมหรู แต่อาหารที่นำมาเลี้ยงแขก ทำเอาแขกในงานส่ายหน้าไปตาม ๆ กัน เนื่องจากสิ่งที่พวกเขาได้รับก็คือ ถุงพลาสติกสีแดงใบใหญ่ ภายในนั้นมีข้าวกล่อพลาสติกใส สำหรับแจกจ่ายคนละ 1 กล่อง ซึ่งแต่ละกล่องมีมูลค่า 50 หยวนหรือประมาณ 240 บาทเท่านั้น

สำหรับข้าวแต่ละกล่องจะประกอบไปด้วย ข้าวสวยโปะไข่ดาว พร้อมกับข้าว 3 อย่างที่เป็นเมนูเนื้อกับผัดผักแห้ง ๆ เจอแบบนี้เข้าไปทำเอาแขกที่เห็นได้แต่ยิ้มแห้ง ๆ จำใจต้องนั่งกินไปทั้ง ๆ อย่างนั้น แต่ความจริงแล้วข้าวกล่องลักษณะนี้ไม่ใช่ของแปลกอะไร เพราะเน้นความสะดวกสบาย กินเร็ว และเก็บทำความสะอาดง่าย แต่การนำมาใช้เลี้ยงแขกในงานแต่งงานนี้อาจเป็นภาพที่ไม่คุ้นเคยนัก

อย่างไรก็ตาม หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปแล้วนั้น ก็ได้มีชาวเน็ตหลายต่อหลายคนเข้ามาแสดงความเห็นว่า ข้าวกล่องในงานแต่งแบบนี้เพิ่งเคยเห็นเป็นครั้งแรกที่อู่ฮั่น , ช่างเป็นภาพที่น่าอาย ไม่มีให้เลยยังจะดีกว่า , ลักษณะเหมือนข้าวกล่องที่เก็บมานานเป็นร้อยปี อาจจะทำเก็บไว้นานแล้ว เป็นต้น

แต่ก็มีชาวเน็ตบางส่วนคิดต่างว่า นี่อาจเป็นมื้อกลางวันง่าย ๆ ก่อนจะถึงการจัดเลี้ยงหลัก ตอนมื้อเย็นก็เป็นได้ ส่วนกลุ่มคนที่มานั่งกินข้าวกล่องเหล่านี้ ก็อาจจะเป็นญาติหรือเพื่อน ๆ ที่มาช่วยเตรียมงานก็ได้ ไม่ก็เป็นมื้อง่าย ๆ สำหรับคนในครอบครัว ก่อนที่งานจะเริ่ม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ