นักศึกษาสาวกรีดร้องและโดดน้ำทันที หลังเห็นตำรวจเข้ามาใกล้ แต่โชคยังดี รปภ.โดดลงน้ำช่วยได้ทัน

นักศึกษาสาวกรีดร้องและโดดน้ำทันที หลังเห็นตำรวจเข้ามาใกล้ แต่โชคยังดี รปภ.โดดลงน้ำช่วยได้ทัน

เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 ศูนย์สั่งการ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีผู้หญิงคนหนึ่งพยายามจะกระโดดสะพานข้ามคลอง ในมหาวิทยาลัยดังแห่งหนึ่งใน จ.นครปฐม จึงได้ให้สายตรวจเข้าไปตรวจสอบ พบเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) ของมหาวิทยาลัย กำลังเกลี้ยกล่อมหญิงคนดังกล่าวอยู่ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินเข้าไปใกล้ หญิงสาวรายนั้นก็กรีดร้องและกระโดดลงน้ำทันที

เมื่อเห็นดังนั้น เจ้าหน้าที่ รปภ. และพลเมืองดี 2 คน จึงกระโดดน้ำลงไปช่วยพยุงหญิงสาวคนดังกล่าว และพยายามช่วย แต่หญิงสาวพยายามดิ้นขัดขืน ไม่ต้องการให้ช่วยเหลือ แต่ผู้ให้การช่วยเหลือทั้ง 2 คนจึงพยุงตัวหญิงสาวไว้บริเวณตอม่อสะพาน เพื่อรอกู้ภัยมาช่วยอีกที

ต่อมา เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัย มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม พร้อมอุปกรณ์มาช่วยพาตัวขึ้นจากน้ำอย่างทุลักทุเล แล้วนำส่งโรงพยาบาลอย่างปลอดภัย ทั้งนี้ หญิงคนดังกล่าว เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เกิดอาการเครียด บางครั้งไม่สามารถควบคุมอารมณ์ได้ เกิดอาการหวีดร้อง เสียงดังตลอดเวลา และพยายามดิ้นรนไม่ต้องการความช่วยเหลือทั้งที่น้ำในคลองลึกมากกว่า 5 เมตร

แถมน้ำยังมีอุณภูมิที่เย็นมาก พร้อมกับมีตัวเงินตัวทองจำนวนไม่ใช่น้อย ๆ แต่โชคดีที่วันนี้มีตลาดนัดบริเวณดังกล่าว ทำให้มีคนเห็นความผิดปกติ พร้อมกับมีฮีโร่โดดลงน้ำไปช่วย จึงทำให้ไม่เกิดเหตุสลดขึ้น ท่ามกลางความชื่นชม รปภ.ของมหาวิทยาลัยใจเด็ดมากที่กระโดดลงไปช่วย ทั้งที่ไม่มีเสื้อชูชีพ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ